Đấu tranh, phòng ngừa hoạt động của các “tà đạo”, tổ chức tự xưng

14:40, 28/04/2022

Ngày 28-4, tại Nhà văn hóa huyện Đại Từ, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng ngừa hoạt động trái pháp luật của các “tà đạo”, tổ chức tự xưng; nâng cao kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng, sử dụng mạng xã hội.

Tại Hội nghị, trên 200 cán bộ, đảng viên và nhân dân các xã, thị trấn của huyện Đại Từ đã được nghe báo cáo viên tuyên truyền về hai chuyên đề. Đó là: Cách nhận diện những âm mưu, thủ đoạn lợi dụng tôn giáo của các thế lực thù địch và tác hại của việc tham gia các “tà đạo”, tổ chức tự xưng trái pháp luật.

Nhằm nâng cao các kỹ năng sử dụng mạng xã hội cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, báo cáo viên đã cung cấp thông tin về tình hình an ninh mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao, các quy định của pháp luật có liên quan.

Trước đó, khoảng 6.500 học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học trực thuộc Đại học Thái Nguyên cũng đã tham gia hội nghị tuyên truyền về nội dung này. Theo kế hoạch, Ban Dân vận Tỉnh ủy sẽ tiếp tục tuyên truyền các nội dung nói trên đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân một số xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP. Thái Nguyên vào ngày 29-4.