Hơn 1.000 sinh viên được tuyên truyền về văn hóa giao thông

Thu Nga 12:19, 11/11/2023

Ngày 11-11, tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên), Hội Sinh viên tỉnh tổ chức "Ngày hội sinh viên Thái Nguyên với văn hóa giao thông" năm 2023. Tham gia có hơn 1.000 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Trong chương trình, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã truyền đạt đến các sinh viên nhiều kiến thức quan trọng để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, như: Phân tích những nguyên nhân trực tiếp dẫn tới các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc; các quy định của Luật Giao thông đường bộ; không sử dụng rượu, bia khi lái xe, không sử dụng các chất ma túy; phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông...

 

Trong khuôn khổ chương trình, các sinh viên cũng được hướng dẫn thực hành lái xe an toàn (ảnh).

Thông qua hoạt động này góp phần nâng cao hiểu biết, thay đổi nhận thức của sinh viên về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng nét văn hóa giao thông trong sinh viên.

Nhân dịp này, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức trao giải cho các cá nhân, tập thể có bài dự thi xuất sắc trong cuộc thi ảnh "Tự hào học sinh, sinh viên tỉnh Thái Nguyên", cuộc thi sáng tác biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.