Xây dựng Khu dân cư Thanh Lương quy mô hơn 30ha

Phan Trang 17:31, 14/03/2024

Dự án Khu dân cư Thanh Lương (xã Tân Hòa, Phú Bình) được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư cuối tháng 2-2024. Hiện nay, UBND huyện đang hoàn thiện các thủ tục để tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật. 

Trên địa bàn huyện Phú Bình có 79 dự án khu dân cư, khu đô thị đã và đang được triển khai.
Trên địa bàn huyện Phú Bình có 79 dự án khu dân cư, khu đô thị đã và đang được triển khai.

Dự án có tổng diện tích sử dụng đất gần 30,2ha và quy mô dân số dự kiến 3.500 người; thời gian thực hiện từ quý I-2024 đến hết quý IV-2027. Tổng vốn đầu tư của Dự án là gần 643 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện là trên 530 tỷ đồng, còn lại là chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư. 

Sau khi hoàn thành hạ tầng, nhà đầu tư được khai thác, kinh doanh phần đất và các công trình nhà ở liền kề, nhà ở biệt thự, công trình thương mại - dịch vụ. Toàn bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và đất tái định cư được bàn giao lại cho cơ quan, tổ chức quản lý, sử dụng theo quy định.

Trên địa bàn huyện Phú Bình có 79 dự án khu dân cư, khu đô thị đã và đang được triển khai. Trong đó có 5 khu dân cư, khu đô thị đã đưa vào sử dụng; các dự án còn lại đang trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hoặc xin chủ trương lựa chọn nhà đầu tư; giải phóng mặt bằng.