Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long:
Dấu ấn 15 năm xây dựng và phát triển

X.H 07:31, 26/10/2023

Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long được thành lập tháng 10-2008. Sau gần 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, nỗ lực phát triển sản xuất, kinh doanh; bảo đảm việc làm, thu nhập cho hàng trăm lao động và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Ông Nguyễn Huy Quý, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty trao tài trợ cho Trường Mầm non, Tiểu học xã Thần Sa. Ảnh: Hoàng Hưng
 

Với quan điểm xuyên suốt là đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân, những năm qua, Công ty luôn thực hiện tốt các quy định về đầu tư, khai thác khoáng sản; bảo đảm an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và thực hiện nghiêm các cam kết về bảo vệ môi trường; đồng thời duy trì việc làm, thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động; hoàn thành nộp nghĩa vụ ngân sách Nhà nước và làm tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện.

Từ năm 2012 đến nay, Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước trên 160 tỷ đồng; đóng góp kinh phí hỗ trợ các tổ chức hội, đoàn thể, địa phương trong và ngoài tỉnh hơn 80 tỷ đồng, trong đó chú trọng hỗ trợ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ các quỹ từ thiện, xã hội và các dự án tôn tạo, tu bổ Khu di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm lưu niệm các Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (ở phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên), Nhà truyền thống tại trụ sở Tỉnh ủy Thái Nguyên và các di tích lịch sử khác trong tỉnh; hỗ trợ kinh phí, hỗ trợ bò sinh sản... để các hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách ổn định cuộc sống.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Công ty đã đóng góp gần 22 tỷ đồng hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội trong và ngoài tỉnh: Xây dựng các công trình điện, đường, trường, trạm theo Chương trình xây dựng nông thôn mới; xây nhà đại đoàn kết; tặng quà “Tết vì người nghèo”; ủng hộ chương trình “Tháng hành động vì trẻ em”, “Sóng và máy tính cho em", Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Khuyến học tỉnh Thái Nguyên... Đặc biệt vừa qua, Công ty đã tài trợ huyện Võ Nhai xây dựng Phân trường Mầm non, Tiểu học Xuyên Sơn tại Khu tái định cư xóm Xuyên Sơn, với tổng kinh phí 18 tỷ đồng.

Khu tái định cư xóm Xuyên Sơn, xã Thần Sa (Võ Nhai) được Công ty đầu tư hạ tầng đồng bộ, khang trang.

Nhờ những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long đã được Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua các loại; nhiều năm liền Công ty được tôn vinh “Doanh nghiệp xuất sắc” của tỉnh. Đặc biệt, cuối tháng 5-2023, ông Nguyễn Huy Quý, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty đã vinh dự được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do có nhiều đóng góp trong hoạt động xã hội, từ thiện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre trong giai đoạn 2017-2019...