Hậu phương vững chắc - Niềm tự hào cho thanh niên nhập ngũ

Theo qdnd.vn 10:54, 05/02/2023

Những ngày này, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 đang rất háo hức và bồi hồi chờ ngày hội tòng quân lên đường nhập ngũ. Ngoài sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị để chiến sĩ nhập ngũ sớm ổn định, bước vào huấn luyện thì sự động viên từ hậu phương đã làm nên động lực tinh thần mạnh mẽ, cổ vũ, động viên họ yên tâm lên đường, phấn đấu rèn luyện.

Bạn Nguyễn Yến Nhi và bạn trai Cao Trọng Quý tranh thủ thời gian bên nhau trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Bạn Nguyễn Yến Nhi và bạn trai Cao Trọng Quý tranh thủ thời gian bên nhau trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

- “Anh cứ yên tâm đi nghĩa vụ, em sẽ thay anh ở nhà chăm sóc ba, mẹ”.

- Em cũng yên tâm nha, anh sẽ hoàn thành nhiệm vụ rồi anh về với em và gia đình”.

Đó là những lời tâm sự, gửi gắm đầy yêu thương của vợ dành cho thanh niên Trần Văn Hiểu, ngụ tại xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang trước ngày lên đường nhập ngũ. Dù là trụ cột chính trong gia đình, nhưng với mong muốn có sức khỏe tốt hơn, mạnh dạn, tự tin hơn, anh đã gác lại nỗi nhớ với vợ, với quê hương để xung phong lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Trần Văn Hiểu bộc bạch: "Trước đây em trai tôi cũng đi bộ đội, hết thời gian nghĩa vụ trở về tôi thấy em chững chạc và trưởng thành hơn. Khi tôi báo với vợ mình tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, vợ tôi có chút buồn nhưng rồi cũng động viên tôi yên tâm làm tròn nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc. Vợ tôi cũng nói sẽ rất vui khi chồng mình là người có trách nhiệm với quê hương. Điều đó cũng là động lực để tôi cố gắng rèn luyện thật tốt trong quá trình tại ngũ".

Với Nguyễn Yến Nhi (phường Long Hòa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) và bạn trai Cao Trọng Quý (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) thì hai năm yêu xa là thử thách đầu tiên trong cuộc tình của họ. Vì vậy, khoảng thời gian này, đôi bạn cố gắng ở bên nhau nhiều hơn và cùng dự định về một tương lai đầy lạc quan. Phải sống xa Quý là điều mà Nhi không muốn. Nhưng niềm vui vì Quý sắp được học tập, rèn luyện ở một môi trường tốt, trở thành một người công dân có ích cho đất nước đã giúp Nhi và người thân của mình trở thành hậu phương vững chắc để anh yên tâm lên đường nhập ngũ và hoàn thành nhiệm vụ tại đơn vị.

Nguyễn Yến Nhi chia sẻ: “Khi bạn trai viết đơn tình nguyện đi bộ đội thì em cảm thấy có một chút buồn vì chúng em sẽ phải xa nhau hai năm. Nhưng em nghĩ rằng đó cũng là thử thách cho tình yêu của chúng em. Em tin tưởng rằng trải qua hai năm quân ngũ người yêu em sẽ trưởng thành hơn về nhận thức lẫn hành động và đó sẽ là nền tảng để xây dựng hạnh phúc của chúng em trong tương lai. Em muốn nói với người yêu em rằng là anh hãy yên tâm lên đường nhập ngũ, em sẽ chờ anh và thay anh chăm sóc cho người thân của anh. Chúc anh lên đường bình an và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị”.

Còn Cao Trọng Quý thì bộc bạch: "Được sự động viên, tin tưởng của gia đình và bạn gái, sau khi nhập ngũ em sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và cố gắng phấn đấu hơn cho tương lai của mình. Đồng thời, trở thành một công dân tốt và là một người truyền cảm hứng cho thanh niên thế hệ sau mình lên đường bảo vệ Tổ quốc".

Ai cũng có một người yêu nhỏ, một người vợ trẻ để nhớ nhung, một người mẹ già để chăm chút, báo hiếu. Với sự quan tâm của địa phương và những người thân, thanh niên nhập ngũ có thêm động lực, quyết tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, thực sự là niềm tin yêu, tự hào của quê hương.