Petrolimex phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng

Thu Hằng 13:36, 01/07/2023

Sáng 1-7, cùng với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Công ty Xăng dầu Bắc Thái tổ chức Golive (bắt đầu triển khai thực hiện) “Giải pháp phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex”.

Lãnh đạo, nhân viên của Petrolimex Bắc Thái trong buổi Lễ Golive được tổ chức sáng 1-7.
Lãnh đạo, nhân viên của Petrolimex Bắc Thái trong buổi Golive được tổ chức sáng 1-7.

Thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ và theo yêu cầu của Tổng cục Thuế, từ ngày 1/7/2023, toàn bộ các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu của Petrolimex trên toàn quốc sẽ thực hiện việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Theo đó, khách hàng mua xăng, dầu tại hệ thống cửa hàng của Petrolimex được xuất hóa đơn điện tử nếu có yêu cầu, bất kể số tiền mua là bao nhiêu. Việc lấy hóa đơn chỉ được thực hiện trong vòng 30 phút, ngoài thời gian đó phần mềm sẽ tự động khóa. Đến cuối ngày, toàn bộ hóa đơn không được khách hàng lấy sẽ được phần mềm cập nhật tự động thành một bảng kê chi tiết, tổng hợp từng mã bơm, thời gian bơm để gửi cơ quan Thuế.

Khách hàng cung cấp thông tin để nhân viên của Petrolimex xuất hóa đơn điện tử.
Khách hàng cung cấp thông tin để nhân viên của Petrolimex xuất hóa đơn điện tử.

Hiện nay, Petrolimex Bắc Thái có 83 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, trong đó trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 58 cửa hàng, còn lại ở tỉnh Bắc Kạn. Trung bình mỗi ngày, các cửa hàng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thực hiện khoảng 150 nghìn giao dịch. Trong số này có chưa đầy 1% giao dịch được khách hàng lấy hóa đơn.

Với việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng sẽ giúp Petrolimex tăng tính minh bạch, tránh gian lận trong quá trình bán hàng; tăng thu cho ngân sách Nhà nước; củng cố thêm lòng tin đối với khách hàng. Đồng thời cũng giúp các cơ quan chức năng thuận lợi hơn trong quá trình quản lý, trong đó có cơ quan Thuế.

Được biết, Petrolimex là đơn vị đầu tiên trong ngành xăng dầu của cả nước triển khai nội dung này.