Hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp bảo vệ làn da tối ưu

17:58, 19/07/2023

Bôi kem chống nắng đúng cách giúp làn da được bảo vệ tối ưu trước tác hại của tia UV; ngăn ngừa nám sạm, lão hóa và giảm nguy cơ ung thư da. Ngược lại thoa kem chống nắng sai cách, làn da không được bảo vệ mà còn gặp phải một số vấn đề như bóng nhờn, bưng bít lỗ chân lông gây mụn, vón cục, da không đều màu, trắng bệt…

Vậy thoa kem chống nắng như thế nào đúng chuẩn ngăn ngừa những tác dụng phụ không mong muốn cho làn da luôn khỏe đẹp, rạng ngời? Hãy theo dõi ngay ngay cách hướng dẫn bôi kem chống nắng từ chuyên gia.

 

Làm sạch da

Làm sạch da là bước đầu tiên trong chu trình skincare và không thể thiếu. Skincare ban ngày, các bạn cần làm sạch da với sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn. Còn skincare buổi tối, cần dùng tẩy trang làm sạch lớp sạch lớp kem chống nắng và lớp makeup mà sữa rửa mặt chưa làm được. Sau đó, các bạn cần làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, lớp tế bào chết bằng sữa rửa mặt. Làm sạch da cũng là bước tiền đề giúp làn da thông thoáng dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ bước skincare kế tiếp.

 

Dưỡng ẩm cho làn da

Sau bước làm sạch, các bạn cần dùng toner để làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông và cân bằng độ pH. Bước tiếp theo là dùng kem dưỡng ẩm để làn da ẩm mượt hơn và giữ được lớp kem chống nắng tệp hơn vào da. Thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên toàn bộ da mặt và vùng cổ rồi đợi khoảng từ 1-3 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào da.

 

Thoa kem chống nắng

Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ chấm lên 5 điểm trên khuôn mặt là trán, 2 bên má, mũi và cằm. Tán đều kem chống nắng lên khắp da mặt và đừng quên thoa cả vùng cổ. Không nên miết mà vỗ nhẹ kem chống nắng sẽ thẩm thấu đều mà không gây vón cục hay tạo nên vệt trắng loang lổ.

Chú ý, các bạn cần thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 20-30 phút để làn da được bảo vệ tốt nhất trước những tác hại của tia UV hay các yếu tố môi trường khác.

 

Bôi lại kem chống nắng

Thông thường, các loại kem chống nắng hay kem dưỡng da kết hợp chống nắng không được thiết kế riêng cho các hoạt động bơi lội hay vận động thường xuyên ngoài trời. Vì thế, tác dụng bảo vệ da sẽ giảm dần hay biến mất nếu không thoa lại kem chống nắng.

Theo các chuyên gia da liễu, các bạn nên thoa lại kem chống nắng sau 2-3 giờ. Tùy theo từng loại kem chống nắng và hoạt động trong ngày mà thời gian thoa lại kem chống nắng cũng khác nhau. Nếu bạn nào thường xuyên phải ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay đổ mồ hôi thì nên thoa lại kem chống nắng ssau 2 giờ. Còn những cô nàng văn phòng thì sau 4 tiếng đồng hồ có thể thoa lại.

Một số chú ý cần nhớ khi sử dụng kem chống nắng ai cũng cần ghi nhớ

Các bạn cần ghi nhớ một số chú ý dưới đây khi sử dụng kem chống nắng để làn da được bảo vệ tối ưu trước tác hại của tia UV ngăn ngừa kích ứng hay tác dụng không mong muốn.

* Chỉ bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ, không nên thoa quá mỏng hay quá dày. Vì nếu thoa lượng kem chống nắng quá ít có thể làm giảm tác dụng bảo vệ da. Còn khi bạn thoa quá nhiều có thể gây bít tắc lỗ chân lông, làn da dễ bị mụn và lão hóa sớm. Với da mặt nên lấy một lượng kem chống nắng khoảng 1.2gram và cơ thể là 25-30gram.

* Nếu bạn làm việc thường xuyên làm việc ngoài trời hay đi bơi, đi tắm biển nên chọn kem chống nắng có khả năng chống nước và bám tốt.

* Chọn kem chống nắng phù hợp với nền da của bạn. Nếu làn da nhạy cảm chỉ nên chọn kem chống nắng chứa các thành phần lành tính, thân thiện với làn da như Kẽm oxide (ZnO) và Titanium dioxide (TiO2).

* Kem chống nắng không thể bảo vệ làn da 100% trước tác hại của tia UV. Vậy nên, các bạn vẫn cần kết hợp với nhiều biện pháp chống nắng để bảo vệ làn da tốt nhất như mặc áo chống nắng, đeo găng tay, đeo khẩu trang, mang vớ, đeo kính…

* Nhớ sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà hay ở trong bóng râm.

* Bảo quản kem chống nắng nơi khô ráo, thoáng mát và tránh nhiệt độ cao hay ánh nắng mặt trời.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Không chỉ giúp ngăn ngừa nám sạm, lão hóa hiệu quả mà còn hạn chế bưng bít lỗ chân lông gây mụn, tạo vệt trắng hay vón cục gây mất thẩm mỹ. Hãy ghi nhớ và thực hiện theo đúng hướng dẫn sử dụng kem chống nắng đúng cách ở trên để luôn có làn da khỏe đẹp, tươi sáng rạng ngời.