Chiến dịch #HelloVietnam và những giá trị mang lại trong quảng bá du lịch Việt

TNĐT 14:46, 29/01/2024

Sở hữu bản sắc văn hóa độc đáo và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, Việt Nam luôn là điểm đến du lịch lý tưởng được rất nhiều du khách trên mọi miền thế giới lựa chọn. Với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam ngày càng tiến xa hơn, chiến dịch #HelloVietnam đã được phát động và nhanh chóng thu được những giá trị bất ngờ.

 

Chiến dịch #HelloVietnam được tái khởi động trong đầu năm nay

Là một trong những chiến dịch quảng bá du lịch lớn do Hiệp hội du lịch Việt Nam và Tiktok kết hợp, #HelloVietnam đã được tổ chức nhiều lần và mới đây nhất là chuỗi hoạt động trải nghiệm được tái khởi động vào ngày 16/12/2023 đến hết ngày 10/1/2024.

Theo đó, trong chiến dịch tái khởi động này, đã có đến 60 nhà sáng tạo nội dung trên toàn thế giới tham gia cùng trải nghiệm. Mục tiêu hướng đến sẽ là sự giới thiệu, mở rộng chia sẻ tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt vươn ra toàn cầu.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 300 video chất lượng được các nhà sáng tạo nội dung đăng tải trên nền tảng Tiktok, hashtag #HelloVietnam đã nhận về lượt view khủng khi vượt qua con số 1,5 tỷ lượt xem trong thời gian ngắn. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng cực kỳ to lớn của những Tiktoker trong thời đại công nghệ số đến với cộng đồng người dùng.

Hành trình quảng bá du lịch Việt trong chiến dịch #HelloVietnam

Mặc dù chỉ kéo dài chưa đầy 1 tháng nhưng đoàn tham quan đã có cho mình những hành trình đi thú vị và trọn vẹn nhất. Với chặng đường đi qua 4 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Quảng Ninh, Tp.Hồ Chí Minh và Phú Quốc - Kiên Giang, mỗi người đều được khám phá và có cho mình những trải nghiệm mới mẻ của từng nơi đi qua. Những món ăn ngon của từng địa phương thu hút từng thực khách. Đó chính là lý do mà mỗi nhà sáng tạo nội dung sau khi tham gia vào chiến dịch đều bày tỏ sự háo hức và hài lòng.

 

Như Tiktoker người Philippines - @paulivandg đã bày tỏ rằng: "Thực sự tôi không thể quên được những nơi đã đi qua, những hoạt động đã được tham gia, những món ăn đã được thưởng thức và con người nơi đây. Cảm ơn #HelloVietnam đã giúp cho chúng tôi được gắn kết và đóng góp vào việc quảng bá cho du lịch Việt Nam".

Hay Tiktoker @wp_satoshi_wp đến từ Nhật Bản cũng chia sẻ: "Tôi rất biết ơn khi gặp tất cả mọi người. Thật sự đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Thậm chí sau khi về lại Nhật và ngủ thiếp đi 18 tiếng, tôi chợt nghĩ rằng ký ức ở Việt Nam như một giấc mơ. Nhưng thật vui khi những bức ảnh và video vẫn còn rất nhiều trong điện thoại. Nhất định tôi sẽ quay lại Việt Nam để gặp lại các bạn nhé!".

 

Có thể thấy rằng, chiến dịch #HelloVietnam đã mang lại những giá trị mới đầy tính hiệu quả và thiết thực cho công tác quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Góp phần tăng trưởng kinh tế du lịch cho từng địa phương.

Những giá trị mang lại trong chiến dịch #HelloVietnam

Nếu bạn theo dõi chuyến hành trình trong chiến dịch #HelloVietnam chắc chắn sẽ không chỉ tự hào về quê hương mà còn phải xuýt xoa vì cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời của nước nhà. Bên cạnh mục tiêu giới thiệu đến toàn thế giới về văn hóa, bản sắc và ẩm thực Việt, #HelloVietnam còn góp phần mang lại những giá trị hữu ích tuyệt vời là:

* Tăng trưởng và phát triển du lịch hiệu quả, du lịch vùng miền được biết đến và quan tâm hàng đầu.

* Tiếp cận du khách trên khắp mọi miền với những thước phim sinh động và chi tiết nhất.

* Mang đến những thông điệp tích cực lan tỏa cho mọi người.

 

 Giám đốc Vận hành Sản phẩm, TikTok Việt Nam - Ông Nicholas Phạm cho biết: “Thông qua những hoạt động này, chúng tôi không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của cộng đồng người dùng trong nước mà còn mở rộng đến cộng đồng nhà sáng tạo nội dung quốc tế nhằm quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc đến người dùng từ khắp mọi nơi trên thế giới. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động và tận dụng lợi thế về cộng đồng người dùng để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những nét đẹp về về phong cảnh, văn hóa và con người Việt Nam, từ đó đóng góp vào tiến trình Chuyển đổi Số ngành du lịch địa phương."

Với thành công rực rỡ của chiến dịch #HelloVietnam, chắc chắn đây sẽ là tín hiệu tốt cho du lịch Việt Nam ngày càng khởi sắc trong nay mai.