Các kỳ thủ hàng đầu Việt Nam dự Giải Cờ tướng Bát Kiệt tại Thái Nguyên

Phạm Ngọc Chuẩn 17:10, 24/04/2024

Ngày 24-4, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam tổ chức khai mạc Giải Cờ tướng Bát Kiệt - Hương Trà Thái Nguyên lần thứ 1 năm 2024. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình dự và phát biểu khai mạc.

Các đại biểu chụp ảnh cùng 8 kỳ thủ Cờ tướng hàng đầu Việt Nam.
Các đại biểu chụp ảnh cùng 8 kỳ thủ Cờ tướng hàng đầu Việt Nam.

Tham gia Giải có 8 kỳ thủ Cờ tướng hàng đầu Việt Nam, thi đấu các nội dung Cờ tướng Bát Kiệt và Cờ tưởng biểu diễn, với tổng số 18 trận đấu. Các trận đấu được phát sóng trực tiếp, bình luận trên kênh truyền hình VTC 2 thuộc Đài Truyền hình VTC và mạng xã hội.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Giải có màn trình diễn cờ tưởng, đây là một nội dung thi đấu đặc thù của môn cờ với cách thức chơi độc đáo, người chơi không cần nhìn vào bàn cờ và quân cờ. Người chơi cờ tưởng đòi hỏi phải ghi nhớ các nước đi và định hình được bàn cờ trong đầu.

Một trận thi đấu sau khai mạc.
Một trận thi đấu sau khai mạc.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Giải là cơ hội tốt cho các kỳ thủ gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng thi đấu, tăng tinh thần gắn kết. Cũng thông qua Giải, nhiều nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch của tỉnh được quảng bá sâu rộng đến nhân dân và du khách trong nước, quốc tế.

Giải được tổ chức đến ngày 27/4/2024.