Bao Thai Nguyen dien tu

Tin tuc tong hop hang ngay, tin trong tinh Thai Nguyen

Con tê tê.

Theo kết quả nghiên cứu được công bố vào lúc 1h sáng nay (7/2) theo giờ địa phương giữa Đại học nông nghiệp Hoa Nam, đội ngũ nghiên cứu của giáo sư Thẩm Vĩnh Nghĩa, giáo sư Tiêu Lập Hoa của phòng thí nghiệm kỹ thuật và nông nghiệp hiện đại Lĩnh Nam, tỉnh Quảng Đông, Viện khoa học quân sự quân đội Trung Quốc, Phòng nghiên cứu động vật thành phố Quảng Châu thì tê tê chính là vật chủ trung gian truyền nhiễm virus corona chủng mới.

Trước đó, trong quá trình giải mã trình tự gen các mẫu bệnh phẩm viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra, các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện virus corona chủng mới rất giống với chủng virus corona gây bệnh SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) giai đoạn 2002-2003 vốn có nguồn gốc từ loài dơi.

Mặc dù dơi là vật chủ đầu tiên gây ra dịch bệnh, song các nhà khoa học Trung Quốc khi đó xác định vật chủ trung gian khác – loại được bày bán tại chợ hải sản Hoa Nam, Vũ Hán mới là vật chủ trung gian truyền nhiễm cho con người. Tuy nhiên, nghi ngờ vẫn vẫn tập trung vào rắn hay chồn nước.

Việc các nhà khoa học Trung Quốc công bố tê tê là vật chủ trung gian truyền nhiễm được đánh giá là có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới đang hoành hành hiện nay.

Tính đến ngày hôm nay (7/2), toàn Trung Quốc ghi nhận 638 ca tử vong, 31.211 ca nhiễm bệnh và 26.359 ca nghi nhiễm do virus corona chủng mới gây ra./.

Nguồn: VOV.vn