Học sinh Trường Iris lan tỏa tấm lòng nhân ái, vẽ tranh gây quỹ thiện nguyện

TNĐT 17:00, 05/02/2024

116 triệu đồng là tổng số tiền thầy và trò Trường Iris thu được sau Chương trình đấu giá tranh gây quỹ thiện nguyện Tết sẻ chia, nhằm san sẻ tình yêu thương với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, Xuân về và tiếp tục nuôi dưỡng đam mê học tập.

Tác phẩm “Mùa quả chín” được đấu giá thành công với mức giá 10 triệu đồng.

Vắng tình yêu thương của cha từ nhỏ, mẹ lại bị bệnh thần kinh nên cuộc sống của em Lương Quyết Thanh, tổ dân phố 10 và 3 chị em Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Thị Ngọc, Nguyễn Trung Đức, ở tổ dân phố Tân Tiến (thị trấn Quân Chu, Đại Từ) thiếu thốn đủ bề. Cũng vì thế mà việc học hành của các em có nguy cơ bị dang dở…

Tác phẩm“Chiều” được đấu giá thành công với mức 14 triệu đồng
Tác phẩm“Chiều” được đấu giá thành công với mức 14 triệu đồng.

Với mong muốn tiếp thêm niềm tin, tạo động lực cho Thanh, cũng như ba chị em Hương, Ngọc và Đức tiếp tục đến trường, Trường Iris đã xây dựng và tổ chức thành công Chương trình đấu giá tranh gây quỹ thiện nguyện “Tết sẻ chia” với chủ đề “Sắc màu vùng cao” cùng nhiều hoạt động bán hàng gây quỹ khác trong khuôn khổ Hội chợ Tết Sắc Xuân Iris vào ngày 31/01/2024.

Tác phẩm “Bên thềm” được đấu giá thành công với mức giá 15 triệu đồng
Tác phẩm “Bên thềm” được đấu giá thành công với mức giá 15 triệu đồng.

TS. Bạch Phương Vinh – Tổng Hiệu trưởng Trường Iris cho biết: Chương trình đấu giá tranh gây quỹ thiện nguyện đã được nhà trường ấp ủ từ rất lâu. Chương trình không chỉ hướng tới mục đích từ thiện, vì cộng đồng mà còn là hoạt động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp toàn thể các con học sinh phát huy tinh thần tương thân tương ái, tuổi nhỏ làm việc nhỏ để đóng góp những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Những tác phẩm đấu giá là các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi chính các học sinh Trường Mầm non Iris, Trường Tiểu học, THCS và THPT Iris. Trong suốt hơn 1 tháng vừa qua, sau mỗi giờ học trên lớp các em đều dành thời gian để lên ý tưởng, chăm chút cho từng nét vẽ để cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất trưng bày trong triển lãm và đấu giá gây quỹ.

Tác phẩm Đượm được đấu giá thành công với mức giá 7 triệu đồng
Tác phẩm "Đượm" được đấu giá thành công với mức giá 7 triệu đồng.

Buổi đấu giá diễn ra sôi nổi, với những màn trả giá ấn tượng và gay cấn của các bậc cha mẹ học sinh cũng như các vị đại biểu, đối tác của Nhà trường. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động đấu giá tranh và các sản phẩm khác của học sinh sẽ được quy thành quà tặng, học bổng học tập cho 4 bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên, cũng như các chương trình thiện nguyện sắp tới của Nhà trường.

Tác phẩm Nét đẹp vùng cao được đấu giá thành công với mức giá 7 triệu đồng
Tác phẩm "Nét đẹp vùng cao" được đấu giá thành công với mức giá 7 triệu đồng.

Nhà trường trân trọng ghi nhận và tri ân sự quan tâm, đóng góp quý báu của quý phụ huynh, quý vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo và các em học sinh thân yêu trong sự kiện đặc biệt ý nghĩa này.

Tin chắc rằng, với sự chung tay của tất cả mọi người trong chương trình Hội chợ Tết Sắc Xuân Iris 2024 cũng như phiên đấu giá thiện nguyện "Tết sẻ chia" sẽ thắp sáng ước mơ được đến trường, giúp các em học sinh đặc biệt khó khăn có một tương lai tốt đẹp hơn. Qua đó bồi dưỡng tấm lòng tương thân tương ái, tình yêu thương cho các em học sinh, lan tỏa những giá trị nhân ái đến với cộng đồng.