TP. Phổ Yên: Huy động 5,8 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm vì người nghèo

Trịnh Phương 15:00, 02/05/2024

Ngày 2-5, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) TP. Phổ Yên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2024.

Các đại biểu và hội viên phụ nữ TP. Phổ Yên hưởng ứng Lễ phát động “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”.
Các đại biểu và hội viên phụ nữ TP. Phổ Yên hưởng ứng Lễ phát động “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”.

Đợt cao điểm diễn ra đến hết tháng 5-2024, với 2 hình thức là huy động tiền gửi qua tổ tiết kiệm và vay vốn và huy động tiền gửi dân cư. Các tổ chức, cá nhân có thể gửi tiết kiệm một lần hoặc gửi góp linh hoạt. 

Đến nay, Ngân hàng CSXH TP. Phổ Yên đã huy động được 5,8 tỷ đồng (đạt 55% kế hoạch) tiền gửi tiết kiệm. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố huy động từ các tổ tiết kiệm và vay vốn đạt 4,2 tỷ đồng, vượt 900 triệu đồng so với chỉ tiêu được giao.  

Với khẩu hiệu “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, đợt cao điểm được tổ chức nhằm tăng thêm nguồn lực tài chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Qua đó không chỉ thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu và hội viên phụ nữ ở các xã, phường đã tham gia mở 44 sổ tiết kiệm tại Ngân hàng CSXH thành phố, với số tiền gửi trên 1,6 tỷ đồng.