Á hậu Bảo Linh – Vẻ đẹp trí tuệ và nhân hậu của cô gái xứ Trà
.

Á hậu Bảo Linh – Vẻ đẹp trí tuệ và nhân hậu của cô gái xứ Trà

17:52, 30/01/2022

Bản lĩnh, xinh đẹp lại là một nữ doanh nhân thành đạt nên không mấy ai ngạc nhiên khi Trần Bảo Linh giành ngôi vị Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt Thế giới năm 2018 tại Nhật Bản. Chị cũng giành “cú đúp” Hoa hậu có thân hình đẹp và Hoa hậu ứng xử hay nhất. Gặp gỡ chị trong những ngày chuẩn bị đón Xuân mới Nhâm Dần, chúng tôi ấn tượng trước vẻ đẹp mang đậm chất Á Đông cùng tài năng và tri thức hội tụ ở người con gái xứ Trà.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống sư phạm, Trần Bảo Linh đã được định hướng trở thành một cô giáo sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Thế nhưng chị lại bước sang một lĩnh vực hoàn toàn khác, với vai trò biên tập viên, dẫn chương trình Bản tin Kinh tế và phóng viên Thời sự của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Những tưởng công việc đáng mơ ước của nhiều người ấy sẽ là “bến đỗ” lâu dài, nhưng Trần Bảo Linh lại là người có niềm đam mê đặc biệt với kinh doanh. Một lần nữa rẽ ngang trong sự nghiệp, chị mạo hiểm bán ngôi nhà được bố mẹ cho tại Thủ đô để đầu tư vào lĩnh vực làm đẹp.

Chị vừa tích lũy kiến thức bằng việc lấy 2 bằng thạc sĩ Quản lý giáo dục tại Đại học Quốc gia Hà Nội và thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế Edinburgh, Heriot Watt - top 100 trường đại học danh tiếng trên thế giới tại UK, vừa “đầu quân” cho các công ty để học hỏi kinh nghiệm.

Trải qua những cú vấp ban đầu, đến nay chị đã là một nữ doanh nhân thành đạt, tài sắc, tiêu biểu cho thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam thời hội nhập. Trần Bảo Linh hiện là Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại và Truyền thông Evacom Việt Nam, với 3 chi nhánh ở Singapore, Dubai và Qatar; Đại diện Hiệp hội Doanh nhân châu Á Thái Bình Dương của Singapore tại Việt Nam. Ngoài lĩnh vực truyền thông và thương mại quốc tế, Công ty của chị còn đang phát triển thêm lĩnh vực mới: Tư vấn du học nghề và xuất khẩu lao động sang các nước: Đức, Nhật, Hàn..

Dù đã thành công ở nhiều lĩnh vực nhưng điều khiến nhiều người khâm phục ở cô Á hậu này chính là tấm lòng hướng thiện. Bận rộn với công việc kinh doanh, chị vẫn dành thời gian để đảm nhiệm vai trò đại diện hình ảnh của “Thiền dưỡng sinh tâm thể Trần Nhân Tông” - được Unessco công nhận là một di sản, biểu tượng của văn hoá Việt Nam, đồng thời làm cố vấn kinh tế cấp cao của Chương trình Hành trình kết nối yêu thương Việt Nam và Qũy Ươm mầm tương lai trên 63 tỉnh, thành trong cả nước.

6 năm qua, Bảo Linh và các cộng sự đã kết nối, tài trợ cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và những hoàn cảnh khó khăn, tặng nhà tình thương, tặng xe lăn, xe đạp, hỗ trợ mổ tim – mổ mắt – mổ hàm ếch, các trung tâm cưu mang trẻ mồ côi, gia đình chính sách, hỗ thiên tai bão lũ, hạn hán… trị giá tiền và hiện vật hơn 250 tỷ đồng.

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Chương trình Hành trình kết nối yêu thương cũng đã kết nối, tặng quà, hỗ trợ cho các khu cách ly; công nhân xa quê hương đến các thành phố lập nghiệp; các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi đại dịch tổng giá trị tiền và hiện vật hơn 45 tỷ đồng…

Sẵn sàng gác lại tất cả công việc để tham gia hoạt động từ thiện, động lực tinh thần lớn nhất mà Bảo Linh nhận được chính là niềm vui của những mảnh đời kém may mắn. Chỉ cần nhìn vào ánh mắt và nụ cười của họ, Á hậu doanh nhân Trần Bảo Linh như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục sống có ý nghĩa và chia sẻ yêu thương nhiều hơn. Không cần mang trên mình những bộ đầm sang trọng cùng ánh đèn sân khấu lộng lẫy, Bảo Linh vẫn tỏa sáng với trái tim nhân hậu của mình.

Con người bất kể là ai cũng muốn tìm về cội nguồn, gốc gác của mình. Nói về những dự định trong tương lai, chị giãi bày: Bảo Linh đang theo đuổi một ước mơ mà mình nghĩ rằng nó có thể giúp thể hiện được hết khả năng của mình và qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt hơn là thu hút sự quan tâm, đầu tư từ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên thế giới vào Việt Nam. Đó chính là tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân thế giới” tại Việt Nam với một chương trình tổng thể, toàn diện cả về vẻ đẹp hình thức, đẹp về văn hoá và là những nữ doanh nhân tài giỏi ở tất cả các nước, tạo được tiếng vang không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Đó là hành trình dài mà Linh sẽ bước từng bước để thành công.

Kế hoạch trước mắt mà Linh sẽ thực hiện trong năm 2022 chính là ở ngay trên quê hương Thái Nguyên của mình. Sắp tới, Bảo Linh sẽ đồng hành với tỉnh nhà và các đơn vị tổ chức Cuộc thi “Người đẹp Xứ Trà” với một diện mạo hoàn toàn mới, dấu ấn mới, góp phần quảng bá hình ảnh, con người Thái Nguyên đến với bạn bè trên mọi miền Tổ quốc. Từng tu nghiệp ở Singapore, được đi nhiều nơi trên thế giới, Linh nhận thấy rằng, Thái Nguyên có tiềm năng rất lớn về du lịch. Tuy vậy, bạn bè đa phần chỉ biết Thái Nguyên có hồ Núi Cốc. Linh sẽ mời gọi các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên tham gia sự kiện tìm kiếm Người đẹp Xứ Trà. Nhân cơ hội này để các nhà đầu tư đến trải nghiệm, tìm hiểu và đầu tư tại Thái Nguyên – Á hậu Trần Bảo Linh chia sẻ.