Tăng cường kiểm tra vi phạm An toàn giao thông

10:38, 31/01/2011

Tuần qua (từ ngày 24 đến ngày 30/1), để đảm bảo công tác vận tải hành khách được thông suốt, ngăn chặn kịp thời các hiện tượng nhồi nhét khách, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phối hợp với công an các huyện, thành, thị tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm các xe chở khách trên địa bàn. Theo đó, trong tuần đã có 242 trường hợp xe khách vi phạm bị lập biên bản với các lỗi phổ biến như: Chạy xe không đúng phần đường, chở quá số người; lái xe có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép; đón, trả khách không đúng nơi quy định.

 

Cùng với việc tăng cường kiểm tra xe chở khách, các vi phạm của các phương tiện giao thông khác tiếp tục được cơ quan chức năng đẩy mạnh kiểm tra, xử lý. Công an thành phố bố trí lực lượng chốt giữ tại các nút giao thông trọng yếu như: Khu vực bến xe, khu vực Quảng trường 20-8, các ngã ba, ngã tư tập trung đông phương tiện qua lại để kịp thời điều tiết giao thông, không để xảy ra ách tắc, mất ATGT… Đặc biệt, phương án chống đua xe trái phép vào ban đêm đã được công an thành phố phối hợp với Đội Trật tự cơ động triển khai. Công an các huyện, thị tăng cường tuần tra trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ và các điểm nút giao thông trên địa bàn quản lý để tập trung xử lý các vi phạm ATGT. Kết quả, các lực lượng chức năng toàn tỉnh đã lập biên bản 1.444 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó, lỗi không đội mũ bảo hiểm là 228 trường hợp, chạy quá tốc độ 61 trường hợp, chở quá tải 16 trường hợp… xử lý vi phạm, nộp Kho bạc Nhà nước trên 400 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông (TNGT), tuần qua, số vụ TNGT tuy tăng về số lượng nhưng mức độ nghiêm trọng thì giảm hơn so với tuần trước (xảy ra 27 vụ TNGT, làm chết 2 người, bị thương 29 người, tăng 12 vụ và 12 người bị thương, giảm 2 người chết). T.P Thái Nguyên vẫn là địa bàn xảy ra nhiều vụ TNGT nhất với 17 vụ, làm bị thương 14 người.

 

Tuần tới, đúng vào dịp Tết Nguyên đán nên các lực lượng chức năng Công an tỉnh sẽ bố trí quân số trực 24/24 nhằm tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.