Cán bộ thuế phải coi người nộp thuế là khách hàng quan trọng nhất của cơ quan thuế và phải có nghĩa vụ và trách nhiệm phục vụ. Phải luôn biết dùng cụm từ, “làm ơn”, “cảm ơn” kể cả cụm từ “xin lỗi” ứng với từng ngữ cảnh giao tiếp. Đây là quy định mới nhất về Tiêu chuẩn văn hoá công sở và đạo đức cán bộ thuế.
Quy định nghiêm cấm các hành vi quan liêu, cửa quyền, nhũng nhiễu gây khó khăn, phiền hà đối với người nộp thuế, thông đồng móc ngoặc ép buộc với người nộp thuế để vụ lợi. Cấm các hành vi nhờ vả người nộp thuế mua bán hàng hoá, dịch vụ, cổ phiếu, vay mượn tiền bạc, nhận hối lộ để miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế sai nguyên tắc, sai chế độ.
Cán bộ thuế cũng không được nhận quà hay nhận quà thay người khác hoặc nhận quà các cơ quan đơn vị, cá nhân khác trong các trường hợp: có liên quan đến công vụ do mình hoặc người mà mình nhận thay, việc tặng quà không rõ mục đích, có mục đích liên quan đến các hành vi tham nhũng.