KỶ NIỆM 29 NĂM THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP THÁI HƯNG (22/5/1993 - 22/5/2022):
Phát triển nhanh và bền vững trên 3 trụ cột

07:38, 20/05/2022

Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Thái Hưng đã lớn mạnh, được các tổ chức uy tín trong nước và thế giới bình chọn: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 1000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 500 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; Top 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam.

Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Thái Hưng đã lớn mạnh, được các tổ chức uy tín trong nước và thế giới bình chọn: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 1000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 500 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; Top 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam.

Công ty cổ phần (CP) Thương mại Thái Hưng (gọi tắt là Thái Hưng), tiền thân là Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ kim khí Thái Hưng được thành lập ngày 22/5/1993 theo Quyết định số 291/QĐ-UB của UBND tỉnh Bắc Thái, nay là tỉnh Thái Nguyên. Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, đến nay Thái Hưng đã có những bước phát triển trên mọi mặt.

Doanh nghiệp đã xây dựng được đội ngũ hơn 700 lao động vừa có tâm vừa có tầm. Thương hiệu Thái Hưng đã tạo dựng được chữ tín trên thương trường; mạng lưới bán hàng trải rộng theo chiều dài của đất nước với hơn 2.000 khách hàng; mở rộng quan hệ với các đối tác gần 50 quốc gia trên thế giới thông qua hoạt động xuất nhập khẩu với kim ngạch xuất nhập khẩu bình quân đạt từ 150-200 triệu USD/năm.

Sau khi hoàn thành giai đoạn chuyển giao thế hệ lãnh đạo quản lý, điều hành năm 2015, với nền tảng kế thừa vững chắc của thế hệ đi trước, cùng với trí tuệ và nhiệt huyết của thế hệ trẻ, từ đó đến nay, Thái Hưng đã có bước tăng trưởng vượt bậc về quy mô với số vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng; doanh thu bình quân hàng năm đạt từ 15.000-18.000 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Đảng bộ, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc Thái Hưng đã tập trung đổi mới công tác quản lý, điều hành, xây dựng chiến lược phát triển đúng và trúng dựa trên 3 trụ cột chính “Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ”.

Với tiềm lực tài chính vững mạnh, uy tín lâu năm trên thị trường, sản phẩm thép do Thái Hưng cung cấp đã có mặt ở nhiều công trình trọng điểm của Quốc gia, trở thành niềm tự hào mỗi khi nhắc đến. Đến nay, Thái Hưng đã sở hữu cổ phần chi phối, cổ đông lớn của thương hiệu thép TISCO và nắm giữ 56,5% vốn tại Công ty TNHH NatsteelVina (với sản phẩm thép Việt Sing - NSV)... Đây là những tiền đề quan trọng để Thái Hưng xây dựng chiến lược dài hạn với xu hướng kinh doanh đa ngành.

Bước đầu chuyển mình của Thái Hưng được đánh dấu bằng thành công ở lĩnh vực bất động sản và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Nhập cuộc vào phát triển bất động sản, Thái Hưng đã thành công khi ghi dấu ấn với Dự án Khu đô thị (KĐT) Crown Villas có tổng số vốn đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.

Khu đô thị Crown Villas trang hoàng trong dịp kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022).

Crown Villas là KĐT đã được cấp chứng nhận đáng sống đầu tiên tại Thái Nguyên (Chương trình bình chọn “Những dự án đáng sống” được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản). Tất cả đã khẳng định ưu thế cạnh tranh vượt trội tại thị trường BĐS Thái Nguyên. Crown Villas đã chính thức bàn giao nhà ở cho cư dân và đi vào vận hành.

Bước đột phá của Thái Hưng ở lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cũng đã được khẳng định với Trường IRIS (nằm trong KĐT Crown Villas). Trường có cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, là nơi hội tụ các giáo viên được đào tạo bài bản chương trình chuyển giao công nghệ giáo dục bản quyền Anh ngữ chuẩn quốc tế Pearson Edexcel (Anh quốc), kết hợp với phương pháp giảng dạy mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường liên cấp IRIS nằm trong Khu đô thị Crown Villas được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Thái Nguyên.

Bên cạnh đó, hoạt động thương mại và dịch vụ của Thái Hưng cũng được đẩy lên một tầm cao mới và thành công trên nhiều lĩnh vực. Lĩnh vực Logistics không chỉ thu hẹp trong dịch vụ vận tải nội bộ, mà còn mở rộng hoạt động trong nhiều lĩnh vực, sẵn sàng cạnh tranh cung cấp dịch vụ trên thị trường trong nước và quốc tế. Trong xu thế hội nhập phát triển, Công ty TNHH MTV Logistics Thái Hưng (tiền thân là Phòng Logistics) chính thức được thành lập tháng 12-2021 với số vốn 100 tỷ đồng.

Ngoài việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, duy trì sự tăng trưởng bền vững, Thái Hưng còn quan tâm công tác xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp. Tổ chức đảng Công ty và các tổ chức chính trị - xã hội luôn làm tốt công tác phối hợp, đồng hành với chủ doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động, tích cực hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội với số tiền hàng tỷ đồng mỗi năm.

29 năm, chặng đường tuy chưa dài nhưng cũng là một khoảng thời gian thử thách để thương hiệu “Thái Hưng” chứng tỏ được bản lĩnh vững vàng trên con đường hội nhập và phát triển.

Ghi nhận những thành tựu, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước 29 năm qua, Thái Hưng đã được Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì (lần 2), hạng Ba; 9 Cờ thi đua của Chính phủ và hơn 300 phần thưởng khác của các bộ, ban ngành từ Trung ương đến địa phương.