Xu hướng có lợi cho nhà tuyển dụng

07:59, 16/08/2011

Ngày 15/8, VietnamWorks, nhà cung cấp các dịch vụ tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, công bố “Báo cáo chỉ số nhân lực trực tuyến Việt Nam tháng 7/2011”. Đó là bản tổng kết hàng tháng về những diễn biến xảy ra trên thị trường nhân lực trực tuyến để những người lao động cũng như nhà tuyển dụng định hướng được công việc của mình.

Ông Chris Harvey, CEO VietnamWorks cho biết: “Với báo cáo hàng tháng về thị trường nhân lực trực tuyến Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ phản ánh những diễn biến của thị trường nhanh chóng và kịp thời. Chúng tôi cũng hy vọng báo cáo sẽ phần nào giúp các doanh nghiệp hiểu hơn về thị trường lao động trực tuyến, từ đó đưa ra những quyết định phù hợp cho chiến lược kinh doanh cũng như trong quản lý nhân sự trong một thời điểm nhất định”.

 


Theo báo cáo tháng 7, chỉ số nhân lực trực tuyến tăng 20%, có nghĩa thị trường vẫn nghiêng về phía nhà tuyển dụng; cạnh tranh giữa người tìm việc để có một công việc trở nên gay gắt hơn. Nhu cầu nhân lực trực tuyến đang tiếp tục xu hướng giảm so với tháng 6, tuy nhiên một số ngành nghề có mức tăng về nhu cầu nhân lực trực tuyến khá mạnh, trong đó có ngân hàng và chứng khoán. Ngoài ra, báo cáo còn cho thấy hành chính/thư ký, nhân sự và xuất-nhập khẩu là những ngành có tỉ lệ cạnh tranh cao nhất.

 

Đồng thời, với nhu cầu nhân lực trực tuyến trong tháng 7/2011 giảm 12% so với tháng 6; thị trường trong một vài tháng tới được dự báo sẽ tiếp tục có lợi cho nhà tuyển dụng bởi vì theo xu hướng hàng năm, nhu cầu tuyển dụng sẽ giảm và nguồn cung cho thị trường sẽ dồi dào hơn khi lực lượng sinh viên mới ra trường tham gia vào thị trường lao động.



Cách tìm tìm việc chất lượng tại VietnamWorks