Bí thư chi bộ xóm làm video "hút" triệu view trên TikTok
.

Bí thư chi bộ xóm làm video "hút" triệu view trên TikTok

TNĐT 11:22, 13/08/2024
 

Không content, không dàn dựng kịch bản công phu, không có thiết bị hay ekip chuyên nghiệp, nhưng những video clip ông Hồ Sỹ Minh (Bí thư Chi bộ xóm Nam Hương 3, xã Thanh Ninh, Phú Bình) đăng tải trên mạng xã hội TikTok luôn thu hút hàng triệu lượt xem và yêu thích. Hình ảnh làng quê bình dị cùng tình cảm gia đình quý giá, những nội dung tích cực được truyền tải qua các video của ông Minh khiến nhiều người nhớ về gia đình, quê hương.

 

Được lập cách đây 3 tháng, tài khoản TikTok “Minh Bí thư xóm” đã thu hút 185,5 nghìn người theo dõi, hơn 3,7 triệu lượt thích – những con số mà bất kỳ người sáng tạo nội dung nào cũng phải ao ước.

undefined
Tài khoản TikTok "Minh bí thư xóm" thu hút rất nhiều người theo dõi và yêu thích.

Tài khoản này ghi lại cuộc sống thường nhật của ông bí thư chi bộ xóm và vợ, các con cháu. Từ câu chuyện đồng áng, đến việc làng việc xóm, rồi những món ăn gói ghém gửi cho con cháu ở xa, hay chỉ đơn giản là việc trông cháu nội… Mỗi video dù chỉ kể những câu chuyện “lông gà, vỏ tỏi” nhưng lại như đưa người xem về với chính gia đình của mình, nơi có người cha, người mẹ chịu thương chịu khó, lúc nào cũng lo lắng cho những đứa con đang học tập, làm việc ở phương xa.  

 

Cũng theo ông Minh, việc quay video clip của ông không có kịch bản trước. Hằng ngày làm ruộng, trồng cây, chăn gà, nấu ăn… như thế nào thì vợ chồng ông quay lại như vậy. Với sự chỉ dẫn của các con, hai vợ chồng nông dân tự học cách chọn góc quay, đặt chân máy, chỗ nào khó thì tự quay cho nhau. Thời gian đầu cũng rất khó khăn vì phải chọn góc cho đẹp, rồi dựng, chỉnh sửa video.

 

Thiết bị quay dựng cũng rất đơn giản, chỉ là một chiếc điện thoại thông minh được con trai mua cho, một chiếc chân máy đơn giản. Vậy là cũng đủ để làm thành những video thú vị, mang lại nhiều nụ cười và lấy đi không ít nước mắt của người xem.

Nhiều hình ảnh, hoạt động bình dị ở làng quê được ông Minh đưa vào trong các video.
Nhiều hình ảnh, hoạt động bình dị ở làng quê được ông Minh đưa vào trong các video.

Phần lời trong video do ông Minh thu trực tiếp bằng điện thoại, ban đầu còn chẳng viết ra trước, chỉ nghĩ gì nói nấy. Sau này nhận được sự quan tâm của mọi người, vợ chồng ông bà cũng bàn bạc với nhau chọn lựa từ ngữ cẩn thận hơn, viết lời ra giấy rồi nhờ các con chỉnh sửa. Chỉ đơn giản như vậy nhưng tài khoản TikTok của ông bí thư xóm đã nhận được sự đón nhận, tình cảm của rất nhiều người. Thậm chí, những từ ngữ vui vẻ mà ông Minh hay sử dụng như: “Cán bộ Mỹ Đình”, “biệt đội chống thiu”… còn trở thành xu hướng “viral” trong một khoảng thời gian.

 
 

Ông Minh tham gia công tác ở địa phương từ năm 1980. Hồi năm 1986, ông làm Bí thư Chi đoàn Thanh niên xóm, đến giai đoạn 1994-2002 thì được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng xóm. Sau đó, vì đi làm ăn xa nên ông gián đoạn “việc làng”. Đến năm 2018, khi kinh tế đã ổn định, ông Minh trở về địa phương và tiếp tục được bà con xóm Nam Hương 3 tín nhiệm bầu làm Trưởng xóm. Đến năm 2020, ông được bầu làm Bí thư Chi bộ xóm.

 

Dù ở cương vị nào, ông Minh cũng luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong xóm nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa.

Hạ tầng nông thôn của xóm Nam Hương 3 đã được xây dựng khang trang.

Xóm Nam Hương 3 hiện có 80 hộ, với 312 nhân khẩu. Đến nay, 100% đường trục chính, đường nhánh trong xóm đã được đổ bê tông, hầu hết là mặt đường bê tông rộng 5-6m. Nhà văn hóa xóm cũng được xây dựng khang trang. Nam Hương 3 nhiều năm liền đạt danh hiệu xóm văn hóa tiêu biểu. Chi bộ xóm cũng nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh.

 

Không chỉ tích cực tham gia hoạt động ở địa phương, những công việc làng xóm cũng được ông Minh khéo léo lồng ghép trong một số video đăng tải trên TikTok như: “Ngày xưa cứ ở quê là nghèo, nhưng bây giờ quê hương phát triển hơn nhiều rồi. Từ khi Nhà nước có chủ trương xây dựng nông thôn mới, đường bê tông đã đổ quanh làng và ra đến ngoài đồng. Do vậy, bà con đi gặt hái, cày cấy nhàn hơn rất nhiều…”; “Sắp tới là cuộc thi Dân vận khéo của xã Thanh Ninh tổ chức, xóm Nam Hương 3 được phân công đóng một tiểu phẩm. Hôm trước đã họp phân vai xong rồi…”

 
 

Khi đăng tải các video trên TikTok, ông Minh thường nói vui với vợ: Chắc kênh của mình sẽ thu hút được các ông bà cùng tuổi, biết đâu lại quen được thêm mấy chiến hữu. Tuy nhiên, điều khiến ông bất ngờ là có đến khoảng 80% người theo dõi và bình luận trên kênh là các bạn trẻ. Và đa phần các bạn bình luận rất tích cực.

 

“Cảm thấy ấm lòng biết bao bác ạ…”, “Con xem video của chú thấy gia đình ấm áp quá chú ơi”, “Năng lượng tích cực thật”, “ Rất ngưỡng mộ tình yêu thương của chú với con cháu”… Những dòng bình luận mang đầy yêu thương như vậy được ông Minh đọc đi đọc lại và trở thành động lực cho ông tiếp tục làm các video mới.

 

Xây dựng kênh với mục đích lưu giữ kỷ niệm, nhưng điều mà ông Minh không ngờ được là mình đã giúp lan tỏa tình cảm gia đình đến với cộng đồng. Đồng thời, ông bà cũng nhận lại được rất nhiều sự yêu thương từ cộng đồng. Với vợ chồng ông Minh, hàng triệu lượt xem hay yêu thích trên mạng xã hội đều không đáng giá bằng những tình cảm, năng lượng tích cực họ đã lan tỏa và cũng nhận lại được từ cộng đồng.

 

Thông qua kênh TikTok và một số mạng xã hội khác, ông Minh cũng làm quen được với nhiều người ở khắp mọi nơi. Có người quen cùng quê nhận ra nhau, có các bạn trẻ ở xa mong muốn “lập team” để về nhà ông chơi.

 

Ông Minh cũng tâm sự trong một video rằng “Nhà chú ở quê, yêu người, mến khách nó thành cái nếp rồi, nên các cháu cứ về quê chú chơi, trước lạ sau quen. Mà chú nói trước nha, về thì về chơi thôi, chứ không phải mua cái gì đâu nhá. Các cháu về chơi thì có gì ăn nấy, vườn thì đầy rau, cá thì ở ao, gà thì đầy chuồng, nhà chú thì cái gì cũng có hết…”.

 
 

Từ khóa:

Bí thư chi bộ xóm

video clip

triệu view

TikTok

Minh bí thư xóm


Xem thêm bình luận