Thi lên đẳng Taekwondo Quốc gia năm 2012

16:31, 05/11/2012

Sáng 4/11, tại Nhà thi đấu thể thao Thái Nguyên, Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tổ chức kỳ thi lên đẳng môn võ Taekwondo Quốc gia năm 2012.

Kỳ thi có gần 50 võ sinh thuộc các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình tham gia, mục đích đánh giá trình độ võ thuật của võ sinh và tìm kiếm tài năng cho các đội tuyển của tỉnh và quốc gia. Nội dung thi gồm: Kỹ thuật; đối luyện; đối kháng; thể lực và công phá.

 

Thí sinh nhỏ tuổi nhất gồm: em Nguyễn Thanh Mai, Nguyễn Thuý Hiền (sinh năm 2003, Trường Phổ thông  Năng khiếu Thể dục Thể thao Thái Nguyên), cùng thi lên 2 đẳng.

 

Phong trào Taekondo tại Thái Nguyên được đánh giá là mạnh so với các tỉnh trên toàn quốc. Trong những năm gần đây, toàn tỉnh có hàng chục ngàn võ sinh các cấp đai tham gia luyện tập tại 15 Câu lạc bộ. Nhiều trường đại học, cao đẳng trong tỉnh đã có CLB Võ thuật sinh viên, là sân chơi giúp các bạn trẻ rèn luyện sức khoẻ, đạo đức và ý chí.

 

Được Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tạo điều kiện, Liên đoàn Võ thuật tỉnh tổ chức kỳ thi lên đẳng Taekwondo 1 lần/năm. Tính đến cuối năm 2012, toàn tỉnh Thái Nguyên có gần 500 võ sinh đã vượt qua kỳ thi đạt các mức đẳng từ 1 đẳng đến 3 đẳng.