Hai “ông lớn” Brazil, Bồ Đào Nha ghi tên mình vào vòng trong

TNĐT 04:42, 29/11/2022

Rạng sáng 29-11 (giờ Việt Nam), Bồ Đào Nha trở thành đội bóng thứ 3 ghi tên mình vào vòng 1/8 tại World Cup 2022 sau chiến thắng 2-0 trước Uruguay trong cuộc đối đầu ở lượt trận thứ 2 bảng H. Trước đó, tại bảng G, Brazil đã đánh bại Thụy Sĩ 1-0, giành vé sớm vào vòng trong.

Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận gặp Uruguay. 
Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận gặp Uruguay. 

Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay, 2 bàn thắng bên phía Selecao châu Âu đều được ghi do công của Bruno Fernandes, trong đó có một bàn từ chấm 11m. Phong độ chói sáng của tiền vệ đang khoác áo CLB Manchester United (Anh) đã đưa Bồ Đào Nha vươn lên vị trí đầu bảng với 6 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ nhì Ghana 3 điểm và vượt xa 5 điểm so với 2 đội còn lại là Hàn Quốc và Uruguay.

Cách biệt này giúp Cristiano Ronaldo và đồng đội cầm chắc tấm vé đi tiếp bất chấp kết quả trận đấu giữa họ và tuyển Hàn Quốc ngày 2-12 tới đây.

Trong trận đấu này, Bồ Đào Nha kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp một nhưng đại diện Nam Mỹ mới là đội sở hữu cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Phút 32, tiền vệ Rodrigo Bentancur có pha dốc bóng từ khu vực giữa sân, vượt qua 3 hậu vệ Bồ Đào Nha để đối mặt với thủ thành Diogo Costa. Tuy nhiên, cú sút chìm của anh lại không thể vượt qua được thủ môn 23 tuổi.

Bruno Fernandes trở thành người hùng của Bồ Đào Nha với cú đúp vào lưới Uruguay. 
Bruno Fernandes trở thành người hùng của Bồ Đào Nha với cú đúp vào lưới Uruguay. 

Selecao châu Âu không tạo ra được cơ hội nào rõ rệt cho đến phút 54, Bruno Fernandes mở tỷ số với cú treo bóng từ ngoài vòng cấm về phía khung thành của Uruguay. Ronaldo bật cao đánh đầu dù không trúng bóng nhưng lại khiến thủ môn Sergio Rochet bất ngờ không phản ứng kịp, khiến đường chuyền của Bruno lại trở thành pha dứt điểm thành bàn tuyệt đẹp.

Sau bàn thua, các cầu thủ Uruguay đẩy cao đội hình hòng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đội bóng Nam Mỹ thiếu chút nữa quân bình tỷ số ở phút 54, tuy nhiên, cú sút của Maxi Gomez lại bị cột dọc từ chối.

Phút 90’+3, Bruno Fernandes đặt dấu chấm hết cho hy vọng lội ngược dòng của Uruguay khi dễ dàng đánh lừa thủ thành Sergio Rochet trên chấm 11m để hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 2-0 cho Selecao châu Âu.

Đây là lần thứ 3 Bồ Đào Nha thắng 2 trận liên tiếp ở vòng bảng World Cup. Ở 2 lần trước đó, họ đều vào đến tận vòng bán kết.

Với thất bại trước Selecao châu Âu, tuyển Uruguay sẽ buộc phải thắng Ghana ở lượt trận cuối cùng để có cơ hội đi tiếp ở giải đấu năm nay.

* Cũng trong rạng sáng nay, các tuyển thủ Brazil đã nhọc nhằn đánh bại Thụy Sĩ 1-0 nhờ pha lập công của tiền vệ Casemiro ở phút 83, qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng trong.

Tiền vệ Casemiro (số 5) ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Brazil. 
Tiền vệ Casemiro (số 5) ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Brazil. 

Selecao hiện dẫn đầu bảng G với 6 điểm sau 2 lượt trận, nhiều hơn Thụy Sĩ 3 điểm và vượt xa Cameroon, Serbia 5 điểm.