Kết quả bóng đá Qatar vs Senegal: Chủ nhà trắng tay trận thứ hai liên tiếp

Theo Thethao.vn 22:19, 25/11/2022

Chủ nhà Qatar tiếp tục gây thất vọng khi để thua trận thứ hai liên tiếp với tỷ số 1-2 trước Senegal. Với kết quả này, đoàn quân HLV Felix Sanchez gần như chắc chắn sẽ dừng bước ngay từ vòng bảng.

Senegal mở tỷ số từ sai lầm của Khoukhi bên phía Qatar


    Tỷ số: Qatar 1-3 Senegal

    Ghi bàn: Muntari 78’ - Boulaye Dia 41’, Famara Diedhiou 49’, Bamba Dieng 84’

Ngay từ những phút đầu tiên, Senegal đã phô diễn sức mạnh bằng liên tiếp những pha uy hiếp khung thành Qatar. Đại diện châu Phi kiểm soát bóng tới 70% nhưng đa phần những tình huống phối hợp đều chưa mang lại hiệu quả. Lần lượt những cú dứt điểm của Ismaila Sarr, Kalidou Koulibaly hay Diatta đều không chính xác hoặc chưa đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Alissa Barsham.

Phút 34, Akram Afif thoát xuống tốc độ và ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với hậu vệ Senegal. Nhưng trọng tài đã quyết định dứt khoát và ra hiệu không có lỗi.

Phải đến phút 41, những người hâm mộ Senegal mới được ăn mừng dù là đội chơi vượt trội hoàn toàn. Bắt nguồn từ pha phá bóng hụt của Boualem Khoukhi, Boulaye Dia chớp thời cơ dứt điểm rất nhanh mở tỷ số cho đoàn quân của Aliou Cisse. Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế thuộc về Senegal.

Bước sang hiệp hai, Senegal có được bàn thắng nhân đôi cách biệt từ rất sớm. Từ quả phạt góc của Jakobs bên cánh phải, Famara Diedhiou bật cao đánh đầu gục mạnh khiến thủ môn Barsham không thể cản phá. Đến lúc này, các cầu thủ chủ nhà như bừng tỉnh. Họ nỗ lực đẩy cao đội hình và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm.

Diedhiou ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 48
Diedhiou ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 48

Phút 63, Almoez Ali dứt điểm đưa bóng đi chìm, đáng tiếc chừng đó là chưa đủ để đánh bại thủ thành Eduard Mendy. Chỉ 4 phút sau, thủ thành thuộc biên chế Chelsea tiếp tục có pha phản xạ nhanh như điện từ chối pha chạm bóng cận thành của Ismail Mohamad. Những nỗ lực của đoàn quân HLV Felix Sanchez đã được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số sau pha đánh đầu dũng mãnh của Muntari.

Khi mà Qatar còn chưa dứt đà hưng phấn sau bàn thắng đầu tiên tại World Cup, thì cách biệt một lần nữa được tái lập. Lần này người lập công cho đại diện châu Phi là Bamba Dieng sau một pha phối hợp vô cùng đơn giản. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.