Cuộc đua “tam mã” hấp dẫn ở bảng F

Hoàng Hải 14:32, 01/12/2022

Sau hai lượt trận, tại bảng F World Cup 2022, đội tuyển Canada đã bị loại sau 2 trận thất bại. Đối với 3 đội còn lại có cơ hội như nhau và đều có quyền tự quyết định số phận của mình trong lượt trận cuối. Tuy nhiên, mọi dự đoán trở nên khó khăn hơn khi trong bảng đấu có nhiều bất ngờ xảy ra. Và cuộc đua “tam mã” để chọn 2 đại diện vào vòng sau trở nên hấp dẫn hơn.

Trong trận đấu với Morocco, các tuyển thủ Bỉ (áo đỏ) đã thua sốc 0-2.
Trong trận đấu với Morocco, các tuyển thủ Bỉ (áo đỏ) đã thua sốc 0-2.

Cuộc đua “tam mã” ở bảng này gồm Bỉ, Morocco và Croatia. Theo nhận định ban đầu của các nhà chuyên môn và người hâm mộ, Bỉ sẽ dễ dàng khẳng định sức mạnh vượt trội và cầm chắc tấm vé đi tiếp. Cùng với Bỉ, Croatia là đội bóng được đánh giá rất cao và gần như cầm chắc tấm vé thứ 2 vào vòng 1/8. 

Vậy nhưng, trong loạt trận thứ 2, đội tuyển Bỉ bất ngờ thất thủ 0-2 trước Morocco. Kết quả này khiến Bỉ đứng trước nguy cơ phải dừng bước. Trước đó, Morocco đã cầm hòa 0-0 trước Croatia ngay trong lượt đấu đầu tiên. Thành tích ngoài mong đợi này đã đưa đội bóng châu Phi trở thành một hiện tượng có thể gây bất ngờ tại giải đấu năm nay. 

Sau hai lượt trận, Croatia và Morocco đều có 4 điểm, tạm thời chia nhau vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng đấu. Còn đội tuyển Bỉ đứng thứ 3 với 3 điểm. 

Điều thú vị nhất trong lượt trận cuối tại bảng F là Croatia sẽ đối đầu với Bỉ vào lúc 22 giờ đêm nay (1-12, theo giờ Việt Nam). Đây là hai đội được đánh giá cao hơn ở bảng này. Và với tính chất, kết quả sau hai lượt trận đã qua, đây sẽ là trận đấu hấp dẫn nhất tại bảng F, được nhiều người quan tâm. Đội thắng tất nhiên sẽ chắc chắn đoạt tấm vé đi tiếp. 

Trong trận đấu với Canada, đội tuyển Croatia - đương kim Á quân World Cup - lại bị thủng lưới từ rất sớm. Nhờ sự già rơ và kinh nghiệm chinh chiến trên đấu trường World Cup đã giúp Croatia lội ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng 4-1. Trong lượt trận cuối vòng bảng, chỉ cần hòa với Bỉ là Croatia sẽ đi tiếp. Các học trò của HLV Zlatko Dalic cần tạo được một thế trận chặt chẽ nếu muốn có điểm trước đối thủ. Bởi chỉ cần một chút sơ sẩy thì đội bóng nắm nhiều cơ hội nhất có thể phải trả giá rất đắt.

Còn với đội tuyển Bỉ, tuy thua 0-2 trước Morocco một cách đầy bất ngờ nhưng dù sao “Quỷ đỏ” vẫn đang sở hữu một dàn hảo thủ và ở thế buộc phải thắng nên chắc chắn sẽ dốc toàn lực tấn công trong trận đấu gặp Croatia. Rất có thể trong trận đấu quyết định này, các cầu thủ Bỉ sẽ bung tỏa và thể hiện được đẳng cấp, kinh nghiệm của mình. Và muốn đi tiếp, Bỉ chỉ có cách duy nhất là giành chiến thắng. 

Ở một góc nhìn khác, nếu Croatia thua Bỉ thì đội bóng của ngôi sao Luka Modric vẫn có thể đi tiếp nếu Canada thắng Morocco trong trận đấu diễn ra cùng giờ. Trong khi đó, nếu hòa Croatia thì để lọt qua vòng bảng, đội tuyển Bỉ chỉ có thể mong chờ Canada thắng đậm Morocco với cách biệt ít nhất 3 bàn, tuy nhiên đây là kịch bản rất khó xảy ra. Nhưng biết đâu, Canada với tâm thế “không còn gì để mất” bỗng đâu lại trỗi dậy một cách mãnh liệt, chơi hết mình và tạo bất ngờ lớn để về nước với tư thế ngẩng cao đầu. 

Rõ ràng, trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra. Đó cũng chính là sự hấp dẫn của môn thể thao “vua”. Bởi vậy, lượt trận cuối tại bảng F hứa hẹn sẽ đem đến một “bữa tiệc” bóng đá hấp dẫn cho người hâm mộ. 

Dự đoán: Croatia và Morocco đi tiếp