U23 Cup 2023: Nhận hai thẻ đỏ, U23 Việt Nam thua U23 Iraq 0-3

Theo Báo Nhân dân 08:47, 23/03/2023

Rạng sáng 23/3 (theo giờ Việt Nam), U23 Việt Nam đã phải nhận trận thua đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier khi để U23 Iraq vượt qua với tỷ số 3-0. 

U23 Việt Nam thất bại trước U23 Iraq. (Ảnh: VFF)

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại giải quốc tế U23 Cup 2023, U23 Việt Nam không được đánh giá cao bằng U23 Iraq. Đây cũng là trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Troussier trên cương vị huấn luyện viên trưởng của U23 Việt Nam.

Gặp một đối thủ mạnh hơn, U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn ngay ở những phút đầu tiên khi để cho đối phương liên tục uy hiếp khung thành của Quan Văn Chuẩn.

Thách thức đến với U23 Việt Nam khi ở phút thứ 23, Tuấn Tài có đường căng ngang bất cẩn để cầu thủ U23 Iraq cướp được bóng. Để tránh cho khung thành của Văn Chuẩn rơi vào tình huống nguy hiểm, Vũ Tiến Long đã phạm lỗi với Nihad Mohammed Owaid ngay trước khu vực 16m50. Trọng tài chính người Qatar ngay lập tức rút ra chiếc thẻ đỏ cho trung vệ của CLB Hà Nội.

Chơi thiếu người nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn thi đấu cố gắng và khiến các chân sút áo xanh nản lòng. Tuy nhiên, khi hiệp 1 bước sang phút bù giờ thứ 2, U23 Việt Nam đã phải nhận bàn thua.

Lương Duy Cương phạm lỗi với Hussein Abdullah Lawend trong khu vực cấm địa khiến đội nhà phải chịu quả 11m. Trên chấm phạt đền, dù đã phán đoán được hướng bóng tuy nhiên Quan Văn Chuẩn không thể chiến thắng được Ali Basem Almosawe.

U23 Iraq (áo xanh) thi đấu lấn lướt. (Ảnh: VFF)
U23 Iraq (áo xanh) thi đấu lấn lướt. (Ảnh: VFF)

Sang hiệp 2, U23 Iraq tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 60, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã thi đấu thiếu tập trung khi Duy Cương, Văn Đô và Xuân Thịnh không có được sự bọc lót cho nhau, tạo điều kiện cho Ahmed Hasan Aldeeshawee dứt điểm tung lưới Quan Văn Chuẩn.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng U23 Việt Nam đã không thể tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Bên cạnh đó, thầy trò huấn luyện viên Troussier còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 85.

Không những thế, ở những giây cuối cùng của trận đấu, Võ Hoàng Minh Khoa đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

Qua đó với trận thua này, huấn luyện viên Philippe Troussier đã không thể có màn ra mắt như ý trên cương vị thuyền trưởng U23 Việt Nam.

Ở trận đấu tiếp theo của vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE vào 0 giờ 30 phút ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam).