Aerobic Việt Nam giành cả 5 Huy chương Vàng SEA Games 32

Theo NDĐT 15:23, 14/05/2023

Sáng 14/5, Đội tuyển Aerobic Việt Nam tiếp tục “mở hàng” Huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay, với cú đúp Huy chương Vàng ở các nội dung Aerobic đôi nam nữ và đồng đội 5 người, qua đó giành trọn bộ 5 Huy chương Vàng SEA Games 32.

Trần Ngọc Thúy Vi và Lê Hoàng Phong giành Huy chương Vàng Aerobic nội dung đôi nam nữ.
Trần Ngọc Thúy Vi và Lê Hoàng Phong giành Huy chương Vàng Aerobic nội dung đôi nam nữ.

Tiếp nối thành công ngày thi đấu hôm qua, khi Aerobic cũng “mở hàng” Huy chương Vàng và kết thúc ngày thi đấu 13/5 với 3 tấm Huy chương Vàng quý giá, các vận động viên Aerobic Việt Nam tiếp tục thi đấu xuất sắc trong ngày thi đấu chính thức thứ chín tại SEA Games 32 hôm nay.

Trong đó, bộ đôi Trần Ngọc Thúy Vi-Lê Hoàng Phong thi đấu chung kết nội dung Aerobic đôi nam nữ và đã có phần thi xuất sắc, đạt tổng điểm 19,233 để đoạt Huy chương Vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam trong ngày 14/5.

Số điểm của Thúy Vi-Hoàng Phong vượt trội so với 2 phần thi đoạt Huy chương Bạc của đội chủ nhà Campuchia (18,717 điểm) và Huy chương Đồng của đội Philippines (18,267 điểm).

Trần Ngọc Thúy Vi và Lê Hoàng Phong “mở hàng” Huy chương Vàng cho đoàn Việt Nam hôm nay.
Trần Ngọc Thúy Vi và Lê Hoàng Phong “mở hàng” Huy chương Vàng cho đoàn Việt Nam hôm nay.

Ngay sau đó, tin vui lại đến với Aerobic Việt Nam khi nhóm 5 người gồm Thúy Vi, Chế Thanh, Hoàng Phong, Hoài Ân và Việt Anh đã chứng tỏ đẳng cấp của nhà vô địch thế giới để dễ dàng xếp nhất với 19,611 điểm và giành Huy chương Vàng, vượt xa điểm số của các đối thủ Thái Lan giành Huy chương Bạc (17,467 điểm) và chủ nhà Campuchia giành Huy chương Đồng (17,000 điểm).

Đây cũng là nội dung cuối cùng của môn Aerobic tại SEA Games năm nay. Sau cú “hat-trick vàng” giành 3 Huy chương Vàng đơn nam, đơn nữ và nhóm 3 người ngày hôm qua, cú đúp Huy chương Vàng sáng nay đã giúp Aerobic Việt Nam xuất sắc thâu tóm cả 5 Huy chương Vàng Aerobic tại SEA Games 32.

Thành tích này còn tốt hơn con số 3 Huy chương Vàng ở kỳ SEA Games trên sân nhà cách đây 1 năm.

Kết thúc 5 nội dung tranh tài tại SEA Games 32, Đội Aerobic Việt Nam xuất sắc giành trọn bộ cả 5 tấm Huy chương Vàng.
Kết thúc 5 nội dung tranh tài tại SEA Games 32, Đội Aerobic Việt Nam xuất sắc giành trọn bộ cả 5 tấm Huy chương Vàng.

Vượt chỉ tiêu trước ngày lên đường (từ 2-3 Huy chương Vàng), Aerobic Việt Nam một lần nữa thể hiện đẳng cấp số 1 trong khu vực, và cũng khẳng định thương hiệu Aerobic Việt Nam - một trong những đội Aerobic hàng đầu thế giới.

Như vậy, với liên tiếp 2 Huy chương Vàng Aerobic sáng nay, Đoàn thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 89 Huy chương Vàng tính đến hết buổi sáng ngày thi đấu hôm nay.

Đoàn Việt Nam đang áp sát mốc 90 Huy chương Vàng với nhiều môn thế mạnh có khả năng tranh chấp huy chương trong hôm nay.

Trong đó, cũng trong buổi sáng nay, bóng bàn Việt Nam đã giành quyền vào chung kết đôi nam nữ, khi Đinh Anh Hoàng-Trần Mai Ngọc thắng 3-0 trước cặp vận động viên Thái Lan Sarayut-Wanwia trong trận bán kết.

Anh Hoàng-Mai Ngọc sẽ tranh Huy chương Vàng với cặp vận động viên Singapore Zhe Yu Chew-Jian Zeng lúc 14 giờ hôm nay.

Đáng tiếc nhất trong sáng nay là phần thi cử tạ của đô cử Nguyễn Thị Thủy Tiên ở hạng cân 55kg nữ.

Vận động viên Việt Nam đã dẫn đầu sau phần thi cử giật với mức tạ 85kg, song cô đã không thành công ở phần cử đẩy khi thất bại ở cả 3 lượt nâng mức tạ 101kg, qua đó để vuột huy chương đáng tiếc.

Huy chương Vàng và Bạc nội dung này thuộc về đô cử Indonesia Juliana Klarisa với tổng cử 186kg, và vận động viên Philippines Rosalinda Baclas Faustino với tổng cử 184kg. Vận động viên Campuchia Try Sopheakreach đoạt Huy chương Đồng với tổng cử 83kg.