Doanh nghiệp FDI Thái Nguyên: Vững tin vào môi trường đầu tư kinh doanh
.

Doanh nghiệp FDI Thái Nguyên: Vững tin vào môi trường đầu tư kinh doanh

21:44, 12/10/2021

Mặc dù nền kinh tế vẫn đang chịu tác động bởi dịch COVID-19, các chuyên gia vẫn nhận định Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn và tiềm năng đối với các nhà đầu tư. Thái Nguyên đối mặt với nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, nhưng với sự quyết tâm của người dân, doanh nghiệp và chính quyền trong thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, kinh doanh, tỉnh tiếp tục thu hút 12 dự án đầu tư mới trong 9 tháng đầu năm 2021, với tổng vốn đăng ký trên 87 triệu USD. Đến thời điểm này, tỉnh đã thu hút gần 170 doanh nghiệp FDI, với tổng vốn đăng ký đạt 8,7 tỷ USD. Điều này phần nào thể hiện sự tin tưởng của các doanh nghiệp FDI đối với môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Để có cái nhìn toàn diện, và khách quan hơn về những đánh giá trên, dưới đây là nội dung trao đổi của phóng viên Báo Thái Nguyên với đại diện các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh. 

P.V: Trong bối cảnh COVID-19 còn nhiều khó khăn và thách thức, các doanh nghiệp FDI có những thay đổi trong chiến lược đầu tư và kinh doanh không? Nếu có, những thay đổi là gì?

P.V: Các doanh nghiệp FDI đánh giá như thế nào về môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng? 


 


 P.V: Các doanh nghiệp FDI có kiến nghị gì với Chính quyền các cấp Thái Nguyên trong phát triển sản xuất kinh doanh?

Với sự kỳ vọng của các nhà đầu tư FDI, cùng quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tin tưởng rằng Thái Nguyên sẽ hoàn thành mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.