Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn chuyên gia Trung Quốc sang chuyển giao công nghệ chế biến sâu khoáng sản

15:09, 14/06/2008

Chiều 13-6, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Trung Quốc sang chuyển giao công nghệ xây dựng Nhà máy luyện xỉ Titan Cây Châm,

Nhà máy công suất 20.000 tấn/năm do Công ty TNHH Xây dựng và phát triển nông thôn miền núi làm chủ đầu tư.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu sơ bộ với đoàn về tiềm năng khoáng sản của tỉnh cũng như chủ trương cho phép các doanh nghiệp đầu tư chế biến sâu khoáng sản tại địa phương. Biết việc các chuyên gia Trung Quốc sang chuyển giao công nghệ luyện xỉ Titan cho Công ty TNHH Xây dựng và phát triển nông thôn miền núi, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sự hợp tác chặt chẽ giữa các chuyên gia và Công ty để Dự án xây dựng Nhà máy luyện xỉ Titan đạt hiệu quả cao nhất. Với Thái Nguyên, đây là Nhà máy luyện xỉ Tiatan đầu tiên, nên tỉnh rất ủng hộ và tạo mọi điều kiện giúp doanh nghiệp sớm đưa Nhà máy vào vận hành, nhằm khởi động ngành công nghiệp chế biến sâu khoáng sản trên địa bàn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng kỳ vọng dây chuyền thiết bị và công nghệ mà các chuyên gia nước bạn chuyển giao cho Thái Nguyên thực sự tiên tiến, hiện đại, cho ra các sản phẩm chất lượng, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Đại diện phía các chuyên gia Trung Quốc cũng bày tỏ tình cảm trước sự quan tâm, động viên của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, hứa sẽ chuyển giao công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất và ngỏ ý muốn được hợp tác lâu dài với Thái Nguyên trong chuyển giao công nghệ, cung cấp dây chuyền thiết bị phục vụ ngành công nghiệp chế biến khoáng sản tại địa phương.