Xây dựng Hà Nội xứng đáng là trái tim của cả nước

08:21, 13/02/2010

Sáng 12/2 (tức 29 Tết Canh Dần), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh: Hà Nội phải đặc biệt làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, trong đó, phải sớm trình duyệt và triển khai thực hiện Chiến lược phát triển tổng thể Thủ đô Hà Nội.    

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gửi tới toàn thể cán bộ, đảng viên, các cán bộ cách mạng lão thành, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, cùng toàn thể đồng chí, đồng bào và chiến sĩ các lực lượng vũ trang của Thủ đô Hà Nội lời chúc mừng năm mới mạnh khoẻ, tiến bộ và hạnh phúc.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh biểu dương những kết quả nổi bật mà Đảng bộ và nhân dân Hà Nội đã giành được trong năm qua. Hà Nội đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện một cách sáng tạo và có kết quả nhiều chủ trương lớn của Trung ương, tiếp tục duy trì sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh xây dựng Đảng, đạt được những kết quả quan trọng. GDP tăng 6,7%, cao hơn mặt bằng chung cả nước; công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý xây dựng đô thị tiếp tục được chú trọng và có những tiến bộ; giải quyết việc làm cho hàng trăm nghìn lao động, các ngành dịch vụ trình độ cao như tài chính-tín dụng, bưu chính viễn thông tiếp tục phát triển....

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đề nghị, trước mắt, lãnh đạo thành phố tổ chức và chăm lo để mọi người, mọi nhà đều được vui Tết, đón Xuân trong đó chú ý các gia đình nghèo, đối tượng chính sách xã hội, đồng bào ở vùng xa trung tâm thủ đô, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết.

 

Tổng Bí thư chỉ rõ: Hà Nội phải đặc biệt làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, trong đó, phải sớm trình duyệt và triển khai thực hiện Chiến lược phát triển tổng thể Thủ đô Hà Nội, tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành chức năng ở Trung ương rà soát lại các quy hoạch, các chương trình, dự án đầu tư hiện có, điều chỉnh cho phù hợp với định hướng phát triển chung. Trên cơ sở đó, đẩy nhanh tiến trình "Xây dựng Thủ đô Hà Nội thanh lịch, văn minh, hiện đại" để Hà Nội thực sự là trái tim của cả nước, đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hoá, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế. Chỉ đạo chuẩn bị thật tốt các điều kiện cho Lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, các chương trình, dự án đã đề ra vừa bảo đảm đúng thời gian, vừa bảo đảm chất lượng tốt. Đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào hành động cách mạng trong nhân dân Thủ đô; giải quyết tốt hơn những vấn đề quản lý đô thị, đất đai, ô nhiễm môi trường, ngập úng, ùn tắc, tai nạn giao thông và những vấn đề xã hội bức xúc khác để thiết thực phục vụ cho Lễ kỷ niệm.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh yêu cầu Đảng bộ Hà Nội tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tạo chuyển biến thực sự trong triển khai thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ  Chí Minh"; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ 15 Đảng bộ thành phố Hà Nội; phát huy cao nhất trí tuệ trong Đảng bộ, trong nhân dân ngay từ đại hội ở cấp cơ sở tham gia đóng góp thiết thực vào văn kiện đại hội cấp trên và các văn kiện trình Đại hội XI của Đảng; chỉ đạo thực hiện thành công chủ trương Đại hội trực tiếp bầu Bí thư cấp uỷ ở những đảng bộ được chọn làm thí điểm. Hà Nội là Đảng bộ có số lượng đảng viên đông nhất so với cả nước, Tổng Bí thư lưu ý thành công của Đại hội đảng bộ thành phố Hà Nội sẽ có ý nghĩa rất quan trọng góp phần vào thành công chung của Đại hội XI của Đảng.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh bày tỏ tin tưởng với lịch sử và truyền thống vẻ vang của Thủ đô Hà Nội anh hùng, với thành tựu và những kinh nghiệm tích luỹ được từ thực tiễn, với hào khí Thăng Long - Hà Nội, Đảng bộ và nhân dân Thủ đô sẽ có bước tiến mạnh mẽ và vững chắc, xứng đáng với tầm vóc và vị trí Thủ đô ngàn năm văn hiến, trái tim của cả nước, đáp ứng lòng mong muốn và tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tới thăm và chúc Tết cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Quán Thánh, quận Ba Đình./.