9 Quy Tắc Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp Hơn

15:58, 09/07/2021

Nếu website của bạn có một thiết kế xấu, thiếu chuyên nghiệp, bạn sẽ có khả năng mất khách hàng tiềm năng. Họ sẽ tìm kiếm một doanh nghiệp khác và khiến bạn mất khách hàng vào tay của đối thủ.

Để thu hút được khách hàng tiềm năng, bạn cần làm một trang web được thiết kế một cách chuyên nghiệp để lôi két và thu hút họ về doanh nghiệp của mình khi marketing online trên internet. Điều này sẽ làm tăng khả năng tương tác của người dùng và được nhiều chuyển đổi hơn về cho doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là 9 cách mà chúng tôi liệt kê ra để bạn có một website chuyên nghiệp, bạn cũng có tham khảo ở light, có các yếu tố cả về đồ họa lẫn kỹ thuật tối ưu website để bạn đưa vào áp dùng cho website của mình.

1. Tạo một trang giới thiệu công ty đơn giản

Điều này hiệu quả cả khi bạn đang sử dụng các công cụ để quảng cáo website của mình đến nhiều người từ trả phí như PPC hay là lượt truy cập tự nhiên SEO. Chúng ta thường hướng doanh nghiệp đến trang chủ hoặc trang giới thiệu công ty mình ở đó để họ tìm hiểu về công ty của mình ở đó. Sau khi họ truy cập vào rồi, họ có thể tìm hiểu chuyên sâu bằng các liên kết đến các trang con chi tiết hơn. Tuy nhiên trang chủ là một trang đại diện cho thương hiệu của bạn, vì vậy nó là một điều quan trọng để bạn để lại ấn tượng tốt trong mắt người dùng.

Graphical user interface, text, application, websiteDescription automatically generated

Trang giới thiệu doanh nghiệp

Rất nhiều doanh nghiệp để thông tin ở trang này khá chung chung, nhiều người để nhiều màu sắc, hiệu ứng rườm rà để làm bắt mắt người dùng là chủ yếu. Điều này vừa làm nặng website, vừa không làm tăng độ tin tưởng của người dùng, các hiệu ứng, màu sắc đó là điểm trang trí cho website của bạn mà thôi. Để đặt dấu ấn cho khách hàng của bạn, bạn phải có độ uy tín thực tế cho website của bạn như số năm trong ngành, đội ngũ nhân viên, thông tin doanh nghiệp, dự án lớn đã thực hiện, thông tin báo chí truyền thông, khách hàng đối tác, văn phòng trụ sở,vv….

2 Giao diện và nội dung toát lên được phong cách doanh nghiệp của bạn

Trang web là phần quan trọng của doanh nghiệp, đa số nếu kinh doanh online 97% người dùng sẽ tham khảo trang web của một doanh nghiệp trước khi thực hiện hợp tác hoặc mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó. Chọn thiết kế đề phù hợp với thương hiệu và từ đó họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn dễ dàng hơn nhờ sự nhất quán và liên kết với những thông tin bạn truyền tải đến khách hàng khi họ truy cập website của bạn.

Loại hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn quyết định kiểu thiết kế website. Nếu bạn là một công ty về đồ họa, bạn phải làm cho website thật sống động, nếu bạn là một công ty về công nghệ bạn phải làm một website trông phải hiện đại, nếu bạn là một công ty về dược bạn phải làm một website trông uy tín và tin tưởng, an toàn.

3. Tương thích với mọi kích thước màn hình (Responsive web design)

Đây là một trong những điều quan trọng nhất hiện nay. Người dùng hiện nay không chỉ sử dụng trình duyệt web trên máy tính nữa, đa số họ sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động nhiều hơn. Vậy nên chúng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm trang web.

Thông thường chúng ta chỉ sử dụng một số ứng dụng và phần mềm để kiểm tra hoặc thử truy cập website trên điện thoại một lần và trên máy tính một lần thấy ổn là xong. Trên thực tế thì không như vậy, người dùng truy cập từ nhiều kiểu màn hình và thiết bị có kích thước khác nhau. Các bạn muốn có một website chuyên nghiệp thì phải đảm bảo được website hiển thị đẹp trên toàn bộ các loại màn hình. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhanh nhất đó là mở trình duyệt web như Chrome lên, sau đó truy cập vào tên miền của bạn, rồi bạn sử dụng chuột để kéo phóng to và nhu nhỏ một cách từ từ để xem chúng hiển thị như thế nào là bạn có thể biết được trên các thiết bị khác chúng hiển thị đúng như vậy.

4. Bao gồm kêu gọi hành động

Rất nhiều người khi làm website đã bỏ qua kêu gọi hành động trên website vì nghĩ rằng nó không quan trọng, theo khảo sát có đến hơn 70% chủ doanh nghiệp nghĩ như vậy. Bạn nên biết đây là một trong những phần quan trọng nhất trên website. Còn nếu bạn chưa biết cách thêm và tại sao nó lại quan trọng đến mức như vậy bạn có thể xem ở http://light.com.vn. Một website không thể thiếu CTA được, nó làm tăng tỷ lệ khách hàng liên lạc về gấp nhiều lần so với một website không có kêu gọi hành động(CTA).

Học cách làm kêu gọi hành động ở light

5. Kết hợp mạng xã hội

Hành vi của người dùng hiện nay đã thay đổi rất nhiều, trước khi họ mua hàng thường tham khảo các mạng xã hội. Một công ty chuyên nghiệp thường có ảnh tốt trên mạng xã hội và có những đánh giá tích cực. Bạn phải có hồ sơ mạng xã hội để cho những người truy cập website thấy được để họ có thể an tâm.