Kinh nghiệm du lịch Lào tết 2023 có thể bạn quan tâm

TNĐT 07:37, 01/12/2022

Lào cũng thuộc một trong những Quốc gia có nhiều lễ hội hàng năm, đặc biệt dịp Tết Nguyên Đán với rất nhiều phong tục truyền thống hấp dẫn khách du lịch nước ngoài. Nếu bạn mong ước được cùng gia đình “Vi vu” ở Lào trong dịp Tết này, hãy bỏ túi một số kinh nghiệm sau đây để lập kế hoạch phù hợp nhất.

Lưu ý trong giao tiếp

Đối với người Lào, việc tiếp xúc cơ thể quá gần gũi là điều kiêng kị, đặc biệt là khi chào hỏi, bạn chỉ nên cúi chào hoặc bắt tay, hạn chế tiếp xúc thân mật như ôm eo, bá vai, bá cổ,... Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh việc vỗ hay xoa đỉnh đầu người khác bởi ở đây cho rằng đó là hành động khiếm nhã. Ngoài ra, trong trường hợp bạn muốn chụp ảnh chung với cô gái Lào, bạn hãy để 2 tay ra phía trước hoặc sau lưng, phòng trừ một số trường hợp không mong muốn.

 

Lưu ý trong sinh hoạt

Lào - một đất nước nặng về Phật giáo, do đó, bạn cần có một số lưu ý khi đi lễ chùa, hạn chế quay lưng vào tượng Phật, trêu đùa gọi nhau hoặc mặc quần áo hở hang. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý một số biển cấm, bởi lẽ trong trường hợp vi phạm, bạn sẽ bị mời ra khỏi khu du lịch ngay lập tức. Trong quá trình tham gia giao thông, bạn nên tránh chen lấn hay bấm còi inh ỏi, vì ý thức giao thông của người Lào rất tốt. 

Ngoài ra, nếu bạn ngủ ở nhà người bản xứ, tránh hướng đầu về phía cửa ra vào, kiêng hớt tóc, cạo râu vào ban đêm, thứ 4, kiêng gội đầu ngày thứ năm. Bạn cũng không nên giã cối ở nhà dân và không nên chui qua dây quần áo có treo đồ phụ nữ.

Phương tiện di chuyển đến Lào

Lào tiếp giáp với Việt Nam, do đó, việc di chuyển đến quốc gia này khá dễ dàng thông qua các phương tiện: Máy bay, xe khách, tàu hỏa, xe ô tô riêng qua biên giới, cửa khẩu Lào. Tuy nhiên, hình thức đặt vé máy bay đi Lào vẫn được mọi người ưa chuộng trong những năm gần đây, bởi sự tiện lợi, nhanh chóng mà phương tiện này đem lại.

Nếu bạn chưa chọn được đại lý, ứng dụng cung cấp vé uy tín có thể tham khảo thêm Traveloka - Ứng dụng siêu du lịch tiện lợi cho mọi nhà đã và đang nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ phía người dùng. Đồng thời, nhận về những phản hồi, ý kiến đánh giá tích cực của khách hàng sau mỗi chuyến “Du hý”.

Với Traveloka để đặt vé máy bay tết 2023 giá rẻ, các bạn nên lập kế hoạch và đặt vé sớm tầm khoảng 1 – 2 tháng để có mức giá ưu đãi cũng như chủ động cho chuyến đi của mình cùng những người thân yêu.

 

Bên cạnh đó, với Traveloka các bạn không cần phải lo lắng khi bỏ lỡ cơ hội săn vé máy bay tết 2023 giá rẻ ở khung giờ “Vàng” mà hiện tại ứng dụng này đã tích hợp tính năng thông báo chuyến đi, giá vé khuyến mãi phù hợp với lịch trình cũng như ngân sách mọi người đưa ra.  

Phương tiện di chuyển đến các điểm du lịch tại Lào

Sau khi tham khảo đặt vé máy bay đi Lào thành công, yếu tế tiếp theo các bạn cần chú tâm đó là hình thức di chuyển đến các điểm du lịch tại Lào. Theo đó, các bạn có thể lựa chọn một số phương tiện được nhiều du khách đánh giá cao như:

* Xe bus với mức hợp lý và tiết kiệm. Cứ 40 phút sẽ có một chuyến xe bus từ sân bay đến trung tâm thành phố, giá vé khoảng 15.000 Kip. Các bạn có thể mua vé trong nhà ga sân bay hoặc mua trực tiếp ngay sau khi lên xe;

* Xe Tuk Tuk cũng là một phương tiện có giá thành hợp lý khi biết trả giá trước khi lên xe nên được nhiều du khách lựa chọn. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với những bạn có ít hành lý, vì vậy, mọi người cân nhắc kỹ trước khi quyết định lựa chọn phương tiện để không bỏ lỡ chuyến đi của mình.

Ẩm thực tại Lào

Khi du lịch Lào, mọi người hoàn toàn có thể yên tâm về ẩm thực của đất nước này, bởi ở đây có sẵn các món đặc sản ngon miệng cho bạn thưởng thức và khẩu vị người Lào có chút giống người Việt. Du lịch Lào trong dịp tết Nguyên đán, các bạn nên thử một số món: Bún cay, nộm đu đủ, nộm thịt băm,...  để cảm nhận hương vị đậm đà, hấp dẫn khó quên.

Địa điểm du lịch Lào hấp dẫn trong dịp tết Nguyên đán

Lào là một đất nước tuy nhỏ nhưng lại có vô vàn những nét đặc sắc khi hội tụ nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, cuốn hút nhiều lượt khách tham quan hàng năm và để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách như: Pha That Luang, Khải hoàn môn Patuxay, vườn tượng Phật, Wat Sisaket, Mường Khăm, Cánh đồng chum, That Ing Hang Stupa, nhà đá Heuan Hinh, đền Wat Xieng Thong,…

 

Hãy nhanh tay lên kế hoạch du lịch trong dịp tết tại Lào để cùng gia đình có chuyến đi đầy thú vị tại đất nước xinh đẹp này nhé.