Bao Thai Nguyen dien tu

Tin tuc tong hop hang ngay, tin trong tinh Thai Nguyen

 Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam phiên bản mới năm 2021 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức với sự ra mắt nền tảng quản lý xe thông minh Make in Vietnam.
Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam phiên bản mới năm 2021 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức với sự ra mắt nền tảng quản lý xe thông minh Make in Vietnam.

Ngày 9-4, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức ra mắt Chương trình "Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam" trên nền tảng quản lý nhà xe thông minh Anvui.

Đây được coi là phiên bản nâng cấp của chương trình ra mắt các sản phẩm Make in Vietnam được Bộ TT&TT tổ chức từ năm 2020.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, năm 2020 đã đưa chuyển đổi số thành một khái niệm phổ biến của toàn dân. Năm 2021 sẽ là năm để chuyển đổi số chủ động đi tìm những nỗi đau, những vấn đề bức xúc của xã hội để dùng công nghệ thông tin giải quyết.

"Đó cũng sẽ chính là tinh thần, kim chỉ nam của chuyển đổi năm trong năm 2021 và được cụ thể hóa rõ nhất bằng chủ đề của "Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam", ông Nguyễn Huy Dũng khẳng định.

Chính vì thế, trong khuôn khổ diễn đàn, các sản phẩm nền tảng sẽ không còn chỉ là để giới thiệu như năm 2020 mà sẽ là cuộc trao đổi, phản biện, góp ý từ diễn đàn để giải các bài toán thách thức của xã hội.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, thực tiễn triển khai chuyển đổi số trong năm 2020 cho thấy "tìm ra đúng vấn đề của xã hội" thường sẽ khó khăn, thách thức hơn là giải vấn đề đó bằng công nghệ. Trong kỷ nguyên của cách mạng công nghiệp 4.0, mọi vấn đề đều có lời giải bằng công nghệ số. Bởi vì, tìm được vấn đề đúng sẽ dẫn đến những lời giải đúng. Xác định được vấn đề đúng, đồng nghĩa với việc đã giải được đến 70-80% vấn đề đó. Do đó, "Diễn đàn thách thức công nghệ số" sẽ lấy phương châm đi tìm và giải quyết thách thức làm mục tiêu hàng đầu.

“Nền tảng quản lý nhà xe của Anvui là sản phẩm công nghệ ra đời từ những vấn đề bức xúc của xã hội như chuyện của nhiều công nhân làm việc xa nhà nhiều năm liền không được về quê ăn Tết, nhiều em sinh viên không được đoàn tụ với gia đình dịp cuối năm vì không thể mua được vé tàu xe, hay có thể lớn hơn là sự đồng cảm với tình cảnh khó khăn của nhiều hãng vận tải trong nước vì không thể cạnh tranh được với các nền tảng taxi công nghệ…", Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh.

Ông Phan Bá Mạnh, CEO nền tảng Anvui, cho biết: “Ý tưởng làm nền tảng Anvui vì không muốn thị trường xe khách đường dài rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài, giống như trường hợp taxi truyền thống đã gặp phải. Đồng thời minh bạch hóa hoạt động của các nhà xe, phát triển theo hướng chuyên nghiệp.

Nền tảng Anvui được xây dựng từ năm 2015 nhưng phải đến năm 2017 mới có được khách hàng đầu tiên. Tính đến nay, ứng dụng Anvui có 28 tính năng (module), phục vụ hơn 150 hãng vận tải với khoảng hơn 4.000 xe khách, tại khắp mọi miền đất nước. Trước khi Anvui tham gia, thị trường vận tải đang có khoảng hơn 21.000 doanh nghiệp. Trong đó 2.000 đơn vị có quy mô lớn đang chiếm 90% thị phần, còn lại hầu hết kinh doanh dưới dạng các hộ gia đình mà mọi người hay gọi là "nhà xe" nhưng lại chỉ chiếm 10% thị phần.

"Nếu như các quốc gia khác, chỉ có những tập đoàn quy mô lớn mới tham gia vào thị trường vận tải thì tại Việt Nam, thị trường lại cực kì manh mún, hầu hết thiếu chuyên nghiệp, chộp giật… Khó khăn lớn nhất của nền tảng Anvui là minh bạch mọi thông số. Với quy mô của các nhà xe chỉ vài chiếc rất khó thâm nhập. Tuy nhiên, cùng với đòi hỏi ngày càng cao của hành khách, hướng tới sự chuyên nghiệp thì nền tảng dần thu hút doanh nghiệp sử dụng", ông Phan Bá Mạnh chia sẻ thêm.

Giải pháp của Anvui sẽ giúp các nhà xe tiết kiệm 30% chi phí nhân lực, 60% chi phí giao tiếp và tăng 30% doanh thu bán vé.

Giải pháp quản lý nhà xe thông minh Anvui là nền tảng công nghệ với mục đích số hóa ngành vận tải hành khách đường dài, giúp các doanh nghiệp vận tải hành khách chuyển đổi số, quản trị khoa học, tối ưu hóa giúp giảm bớt lãng phí xã hội và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp vận tải trước cuộc cách mạng công nghệ.


Theo TTXVN
Tin cùng sự kiện:
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
Thông qua công tác TTKS, Đội CSGT Công an huyện Định Hóa – Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và lập biên bản 64 xe mô tô vi phạm Luật giao thông đường bộ. Đến nay, đã quá thời hạn quy định mà chủ sở hữu, người quản lý hoặc người sử dụng hợp...
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 18/2021/QĐ-TTg ngày 22 tháng 4 năm 2021 Quy định về dự báo, cảnh báo, truyền tin thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai phục vụ hoạt động phòng ngừa, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại và khắc phục hậu quả...
Video Clip nổi bật Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG Hỏi đáp Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vào cuộc sống Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng Vì An toàn giao thông Thái Nguyên 2017 Cuộc thi ảnh báo chí “Thái Nguyên trên đường phát triển” Các ca khúc về Thái Nguyên CHUYÊN MỤC VĂN BẢN PHÁP LUẬT Thông tin tuyên dụng Số 114/Tháng 4 năm 2021-Báo Hằng tháng Số đặc biệt: Chào mừng 46 năm chiến thắng 30-4 và Quốc tế lao động 1-5 SỐ BÁO XUÂN TÂN SỬU (Tết Âm lịch 2021) Số Báo Tết Dương lịch 2021

Xã Phúc Thuận nằm ở phía Tây của huyện Phổ Yên, đây là vùng trồng cây ăn quả tập trung với diện tích lên đến hơn 600ha. Chỉ tính riêng xóm Khe Đù của xã đã có trên 200ha cây ăn quả, trong đó hơn 100ha là nhãn muộn, còn lại là chuối, bưởi và thanh long. Năng suất nhãn bình quân tại Khe Đù đạt...

Ảnh : Thế Hà

LIÊN KẾT WEBSITE