Bao Thai Nguyen dien tu

Tin tuc tong hop hang ngay, tin trong tinh Thai Nguyen

 Xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. (Ảnh minh họa).
Xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. (Ảnh minh họa).

Năm 2020 dù có nhiều thách thức, nhưng giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cũng tăng nhanh nhất thế giới, khi tăng tới 29% lên 319 tỷ USD, đưa Việt Nam lên vị trí 33 trong danh sách 100 thương hiệu Quốc gia có giá trị nhất.

Theo đề xuất của Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 2343 ngày 11/4 /2008 thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam.

Đồng thời quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp và nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Năm 2020 khép lại với nhiều khó khăn, thách thức, thiên tai, dịch bệnh diễn ra liên tiếp, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước, cũng như sự năng động, nỗ lực của doanh nghiệp, kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dương gần 3%.

Giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cũng tăng nhanh nhất thế giới, khi tăng tới 29% lên 319 tỷ USD, đưa Việt Nam lên vị trí 33 trong danh sách 100 thương hiệu Quốc gia có giá trị nhất.

Trong năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021-2025, chiến lược 10 năm 2021-2030, dù bối cảnh trong nước và quốc tế có nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần năng động, sáng tạo, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đưa doanh nghiệp Việt Nam ngày càng hội nhập và phát triển.

Ông Đỗ Thắng Hải- Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Trong bối cảnh hiện nay Việt Nam đã hội nhập rất sâu và rộng vào nền kinh tế thế giới và bên cạnh những cơ hội từ những Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết cũng như đang đàm phán với các đối tác quốc tế thì cũng có nhiều thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam.

Chính vì vậy chương trình Thương hiệu Quốc gia có nhiều ý nghĩa và có tác dụng thiết thực. Một trong ý nghĩa đó là giúp cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao được sức cạnh tranh của mình ngay tại thị trường nội địa cũng như trên các thị trường mà Việt Nam đang có thế mạnh về xuất khẩu”.

Trong khuôn khổ hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021, vào ngày 22-4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Đồng thời giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế./.


Theo VOV.VN
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
Thông qua công tác TTKS, Đội CSGT Công an huyện Định Hóa – Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và lập biên bản 64 xe mô tô vi phạm Luật giao thông đường bộ. Đến nay, đã quá thời hạn quy định mà chủ sở hữu, người quản lý hoặc người sử dụng hợp...
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 18/2021/QĐ-TTg ngày 22 tháng 4 năm 2021 Quy định về dự báo, cảnh báo, truyền tin thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai phục vụ hoạt động phòng ngừa, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại và khắc phục hậu quả...
Video Clip nổi bật Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG Hỏi đáp Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vào cuộc sống Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng Vì An toàn giao thông Thái Nguyên 2017 Cuộc thi ảnh báo chí “Thái Nguyên trên đường phát triển” Các ca khúc về Thái Nguyên CHUYÊN MỤC VĂN BẢN PHÁP LUẬT Thông tin tuyên dụng Số 114/Tháng 4 năm 2021-Báo Hằng tháng Số đặc biệt: Chào mừng 46 năm chiến thắng 30-4 và Quốc tế lao động 1-5 SỐ BÁO XUÂN TÂN SỬU (Tết Âm lịch 2021) Số Báo Tết Dương lịch 2021

Xã Phúc Thuận nằm ở phía Tây của huyện Phổ Yên, đây là vùng trồng cây ăn quả tập trung với diện tích lên đến hơn 600ha. Chỉ tính riêng xóm Khe Đù của xã đã có trên 200ha cây ăn quả, trong đó hơn 100ha là nhãn muộn, còn lại là chuối, bưởi và thanh long. Năng suất nhãn bình quân tại Khe Đù đạt...

Ảnh : Thế Hà

LIÊN KẾT WEBSITE