Tháp đôi trên "đất kim cương"
.

Tháp đôi trên "đất kim cương"

Quốc Tuân - Nguyên Ngọc - Lăng Khoa 17:16, 23/09/2022
 

Đô thị hiện đại không thể thiếu các tòa nhà cao tầng. Với TP. Thái Nguyên, một số tòa nhà cao tầng đang được xây dựng hoặc hoàn thành trong thời gian gần đây đã tạo nên những điểm nhấn cho một đô thị hiện đại, năng động. Trong đó, đáng chú ý là Tháp đôi Prime tọa lạc ngay tại vị trí đắc địa được ví như “kim cương” nơi trung tâm thành phố.

 

Các tòa nhà cao tầng và đô thị có mối quan hệ mật thiết với nhau. Theo các nhà nghiên cứu, trước thế kỷ 20 việc xây dựng các tòa nhà cao tầng nhằm thể hiện sức mạnh kinh tế và quyền lực của địa phương đó. Sang thế kỷ 21, nhà cao tầng không chỉ nhằm thể hiện tiềm lực của một địa phương mà còn đóng góp vai trò quan trọng trong việc định hình diện mạo và xu hướng phát triển của đô thị. Nhà cao tầng giúp làm tăng hệ số, hiệu quả sử dụng đất; mật độ xây dựng, dân cư; giải quyết “bài toán” về nhà ở, văn phòng làm việc tại khu vực trung tâm của bất kỳ một đô thị nào…

 

Với TP. Thái Nguyên, sự xuất hiện của các tòa nhà cao tầng như một tất yếu của quá trình đô thị hóa và phát triển hội nhập. Với số dân lớn thứ 10 cả nước, thành phố đang chịu những áp lực ngày càng lớn về nhu cầu nhà ở và nhà cao tầng là một trong những giải pháp giải quyết nhu cầu này. Bên cạnh đó, cần phải nói thêm rằng, các tòa nhà cao tầng cũng góp phần làm nên diện mạo đô thị hiện đại, khẳng định vị thế, vai trò trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của thành phố Thái Nguyên.

 

Thời gian gần đây, giới chuyên môn nhắc nhiều đến Tháp đôi Prime do Công ty TNHH Prime Thái Nguyên làm chủ đầu tư như một biểu tượng của sự phồn thịnh nơi trung tâm thành phố. Đây là một tổ hợp nhà ở, khách sạn và trung tâm thương mại hiện đại, có mặt tiền nhìn ra đường tròn trung tâm TP. Thái Nguyên, hai mặt giáp hai tuyến đường sầm uất bậc nhất là Hoàng Văn Thụ và Cách mạng Tháng Tám. Dự án được tái khởi động, đẩy nhanh tiến độ thi công từ năm 2021 và đến nay hình hài cơ bản của tháp đôi đang được hình thành.

 

Vị trí đất xây dựng Tháp đôi Prime Thái Nguyên đã được đưa vào quy hoạch từ rất lâu. Qua nhiều thời kỳ, tỉnh, thành phố có nhiều lần điều chỉnh quy hoạch nhưng tòa nhà vẫn được xác định ở vị trí trung tâm.

 
 

Tháp đôi Prime Thái Nguyên có quy mô xây dựng gần 60.000m2, gồm 4 hạng mục chính: Tầng hầm; khối đế; khối tháp căn hộ và khối tháp khách sạn, condotel (còn được gọi là căn hộ khách sạn), văn phòng. Điểm đặc biệt của công trình này là khối đế gồm 4 tầng sẽ là trụ đỡ chung của cả 2 tháp, tạo sự độc đáo, riêng có của tòa nhà. Khối đế có công năng là trung tâm thương mại với nhiều tiện ích như: bể bơi 4 mùa, nhà hàng, quán cà phê, khu chăm sóc sức khỏe, siêu thị, vui chơi cho trẻ em… và khu vực dành cho các thương hiệu lớn.

 

Khối tháp căn hộ cao cấp từ tầng 5 đến tầng 26 có 188 căn hộ tiện nghi, sang trọng với diện tích từ 90-160 m2/căn. Khối tháp khách sạn, condotel, văn phòng từ tầng 5 đến tầng 18 có 42 căn hộ dịch vụ, 40 căn hộ khách sạn. Công trình còn có 2 tầng hầm và khu vực sân bãi với tổng diện tích gần 10.000m2 đáp ứng nhu cầu để một số lượng xe lớn cho cư dân và khách hàng.

Đặc biệt, sân thượng tầng 26 của công trình được thiết kế, đầu tư làm “vườn thượng uyển”. Khi hoàn thành, cư dân của Prime sẽ được thưởng trà, ngắm toàn cảnh thành phố trong không gian đầy thú vị trên độ cao 100m. Đây cũng chính là đặc quyền lý tưởng mà chủ đầu tư dành cho cư dân của mình, khi họ chính là những người được hưởng thụ trọn vẹn phút giây nhìn ngắm những màn bắn pháo hoa đặc sắc tại vị trí độc đắc của thành phố trong những dịp lễ hội.

 

Nhằm xây dựng công trình có kiến trúc đẹp, chất lượng vượt trội, tiến độ nhanh, Công ty TNHH Prime Thái Nguyên đã lựa chọn các nhà thầu trong top đầu của Việt Nam để thi công như: Nhà thầu tư vấn thiết kế là Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC); nhà tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng (CONINCO); tổng thầu xây dựng là Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng - 204; nhà thầu cơ điện là Công ty cổ phần Cơ điện Xây dựng - Thiết bị công nghiệp Hà Đô (HadoMEE); nhà thầu cửa kính là Công ty Cổ phần Alumax Việt Nam… Đồng thời, Công ty cũng ký kết với các nhà cung cấp hàng đầu cả nước để sử dụng những vật liệu cao cấp nhất cho công trình. Đặc biệt, tài trợ vốn cho Dự án là Agribank Chi nhánh Nam Thái Nguyên…

 

Công trình có tổng kinh phí xây dựng trên 1.000 tỷ đồng. Tính đến giữa tháng 9-2022, các nhà thầu đã cơ bản hoàn thành xây dựng khối tháp căn hộ cao cấp 26 tầng (hoàn thành gói thầu số 1), sẽ cất nóc tầng thượng, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình trong quý III/2023.

 

Từ góc nhìn của một doanh nhân từng trải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP. Thái Nguyên Phạm Văn Quang nhận xét: Với vai trò là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP. Thái Nguyên, tôi đánh giá rất cao quyết tâm của Công ty TNHH Prime Thái Nguyên - một hội viên. Dự án Tháp đôi của Công ty TNHH Prime được tái khởi động vào thời điểm rất khó khăn do dịch COVID-19, giá nguyên vật liệu xây dựng, xăng dầu tăng cao. Tuy nhiên, chủ đầu tư cùng các nhà thầu quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đưa tiến độ xây dựng nhanh nhất. Chỉ trong 1 năm, công trình đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính, bảo đảm tiến độ đề ra.

 

 

Ông Chu Phương Đông khẳng định: Chúng tôi cam kết Tháp đôi Prime Thái Nguyên sẽ mang đến khách sạn sang trọng bậc nhất; bể bơi nhiệt đới với lối kiến trúc đương đại như một ốc đảo; căn hộ cao cấp; khu mua sắm thiên đường; tiêu điểm giải trí sầm uất… Các căn hộ cao cấp, căn hộ khách sạn đều đạt chất lượng tương đương căn hộ của khách sạn 5 sao. Chúng tôi đang tập trung thi công để bảo đảm mục tiêu hoàn thành các hạng mục và bàn giao căn hộ cho các khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Một tổ hợp căn hộ cao cấp, khách sạn, Condotel, trung tâm thương mại trên mảnh đất “kim cương” đang được hình thành, hứa hẹn tạo thành trục cảnh quan quan trọng kết nối trung tâm thành phố, Quảng trường Võ Nguyên Giáp với sông Cầu. Sau khi hoàn thành, Tháp đôi Prime Thái Nguyên cùng với hệ thống các tòa nhà cao tầng khác sẽ tạo nên các không gian tiện ích phục vụ cộng đồng, nâng cao chất lượng đô thị theo hướng văn minh, hiện đại.

 

Từ khóa:

Tháp đôi Prime

Thái Nguyên

Chu Phương Đông


Xem thêm bình luận