Xứng tầm đô thị trung tâm
.

Xứng tầm đô thị trung tâm

10:33, 16/06/2021

Được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh từ năm 2010, đến nay, T.P Thái Nguyên đã có những bước chuyển mình đột phá. Nhiều công trình kiến trúc, hạ tầng đô thị được đâu tư xây dựng khang trang, hiện đại tạo nên không gian sống sáng - xanh - sạch - đẹp – văn minh, xứng tâm là đô thị trung tâm tỉnh Thái Nguyên và vùng Trung du miền núi phía Bắc.

Các công trình, tổ hợp đa tiện ích, như Trung tâm Thương mại Vincom, Tòa nhà FCC, Trung tâm thương mại – Siêu thị Go Thái Nguyên, Đông Á Plaza, TNG village…. với hệ thống tiện ích hoàn hảo phục vụ đầy đủ nhu cầu: mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí,…đã hình thành nên diện mạo đô thị hiện đại, đáp ứng nhu cầu giải trí, mua sắm, sinh hoạt của nhân dân.

Ngày càng có nhiều khu đô thị, địa ốc, chung cư cao tầng như  Danko, Thái Hưng, Hồ Xương Rồng, TECCO Elite City, Thái Nguyên Tower… được đầu tư, xây dựng và đưa vào sử dụng với các tiêu chí hiện đại, xanh - sạch - đẹp đã tạo ra “cuộc cách mạng” về không gian sống cho cư dân đô thị Thái Nguyên.

Những tuyến đường chính như Hoàng Văn Thụ, Lương Ngọc Quyến, Phan Đình Phùng, Hùng Vương, Bắc Sơn kéo dài, Cách mạng Tháng Tám … được tu sửa, tôn tạo; nhiều tuyến quốc lộ, cầu và đường đối ngoại như  Quốc lộ 3, Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, cầu Bến Tượng… được đầu tư nâng cấp và xây dựng mới đưa vào sử dụng đã giúp kết nối giao thông, thúc đẩy kinh tế phát triển tạo thành điểm nhấn cho thành phố. ­