Tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện

Nguyễn Đào (Phú Bình) 14:26, 28/11/2022

Công an huyện Phú Bình vừa tổ chức tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 130 hộ kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn.

Các học viên thực hành kỹ năng chữa cháy.

Tại buổi tập huấn, chủ các cơ sở kinh doanh đã được cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Phú Bình) thông tin về tình hình cháy nổ trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh, huyện trong thời gian qua; trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, cơ sở, cán bộ, nhân viên, người lao động đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; các hành vi bị nghiêm cấm và hình thức xử lý đối với những hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Ngoài ra, học viên còn được phổ biến các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy và nguy cơ, nguyên nhân cơ bản để dẫn đến cháy, nổ; biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn và xử lý khi có cháy, nổ xảy ra; thực trạng và những vấn đề cần tập trung giải quyết nhằm bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn. Các chủ cơ sở cũng được thực hành quy trình xử lý khi có tình huống cháy, nổ và sự cố, tai nạn xảy ra.

Công tác tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đối với việc chấp hành quy định Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại trên địa bàn huyện Phú Bình.