Phú Lương: Tạo tài khoản số cho đối tượng chính sách

Lan Anh (Phú Lương) 09:44, 01/12/2022

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Lương đang triển khai tạo tài khoản số cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội và người có công.

Các hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Phấn Mễ được hướng dẫn kê khai thông tin để tạo tài khoản số.

Hoạt động này nhằm thực hiện Kế hoạch số 99/KH-TCTTKĐA ngày 14/10/2022 của Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử tỉnh Thái Nguyên về việc triển khai xác thực, làm sạch dữ liệu lao động, người có công và xã hội, người cao tuổi trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tạo, cấp tài khoản an sinh xã hội trên địa bàn.

Theo đó, huyện Phú Lương đã phối hợp với Viettel tiến hành thu thập thông tin, lập hồ sơ những hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội và người có công trên địa bàn để thực hiện việc cấp tài khoản số cho các đối tượng này.

Trong đợt này, trên địa bàn huyện có 2.044 đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo ở các xã, thị trấn được cấp tài khoản số.

Thời gian tới, huyện Phú Lương tiếp tục triển khai việc tạo tài khoản số cho các đối tượng bảo trợ xã hội và người có công. Việc tạo tài khoản số nhằm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trên địa bàn, qua đó tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng, cải thiện tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho người nghèo và đối tượng yếu thế; hướng tới cung cấp những dịch vụ thiết yếu cho người nghèo, giúp họ được quan tâm và chăm sóc đầy đủ hơn về vật chất và tinh thần.