Đối thoại “Thanh niên huyện Phú Bình - Khát vọng cống hiến"

Vi Vân 16:01, 23/03/2023

Ngày 23/3, UBND huyện Phú Bình tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên về chủ đề “Thanh niên huyện Phú Bình - Khát vọng cống hiến - Xây dựng quê hương”.

Đại diện thanh niên xã Tân Đức phát biểu ý kiến tại Hội nghị
Đại diện thanh niên xã Tân Đức phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đoàn viên, thanh niên đã gửi tới đồng chí Chủ tịch UBND huyện một số câu hỏi xoay quanh các vấn đề như: Chính sách tạo việc làm cho thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương và sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; cơ chế tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tăng cường quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương; chính sách hỗ trợ đối với thanh niên khi thành lập hợp tác xã, xuất khẩu lao động…

Sau khi nghe các câu hỏi của đoàn viên, thanh niên, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phú Bình đã yêu cầu đại diện các phòng, ban, đơn vị trả lời, làm rõ các ý kiến liên quan và trực tiếp giải đáp một số ý kiến. Cụ thể, về các chính sách tạo việc làm cho thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và tốt nghiệp đại học, cao đẳng, UBND huyện sẽ là “cầu nối” giúp thanh niên có cơ hội tiếp cận với các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Đối với việc tiếp cận nguồn vốn vay, đại diện các ngân hàng trên địa bàn đã thông tin về các nguồn vốn vay ưu đãi dành cho thanh niên. Bên cạnh đó, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cũng nêu rõ mức hỗ trợ thanh niên khi thành lập mới hợp tác xã để phát triển sản xuất nông nghiệp; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị thanh niên khi có nhu cầu xuất khẩu lao động có thể đến trao đổi trực tiếp với cán bộ phụ trách...

Cũng tại Hội nghị, UBND huyện Phú Bình đã tặng 20 suất quà cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Phòng Nội vụ và Huyện đoàn ký kết Chương trình phối hợp về công tác thanh niên giai đoạn 2022-2026.