Thái Bình tổ chức đoàn công tác đi 11 tỉnh, thành phố làm căn cước cho công dân của tỉnh

Theo NDĐT 16:46, 15/05/2023

Để sớm hoàn thành cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho 100% công dân tỉnh Thái Bình, Thượng tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các lực lượng trong toàn đơn vị đẩy nhanh việc thực hiện, trong đó có những giải pháp sáng tạo, mang tính đột phá.

Công an tỉnh Thái Bình tổ chức lực lượng đến tận nhà dân làm căn cước công dân gắn chíp cho người già yếu.
Công an tỉnh Thái Bình tổ chức lực lượng đến tận nhà dân làm căn cước công dân gắn chíp cho người già yếu.

Với mục tiêu “phủ kín” căn cước công dân cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh và người dân Thái Bình trên toàn quốc, lần đầu tiên Công an tỉnh đã thành lập các Tổ công tác đi các tỉnh, thành phố để hoàn thiện thủ tục cấp căn cước công dân cho công dân Thái Bình.

Theo đó, các tổ công tác sẽ đến 11 tỉnh, thành phố để triển khai công việc được giao, gồm: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Vũng Tàu.

Thời gian làm căn cước công dân cho công dân Thái Bình tại 11 địa phương kể trên bắt đầu từ ngày 12/5 và kết thúc vào ngày 31/5/2023.

Trước đó, Công an tỉnh Thái Bình đã thông báo cho tất cả các công dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại 11 tỉnh, thành phố biết và chủ động đến các điểm lưu động để làm căn cước công dân gắn chíp và cài đặt định danh điện tử. Lịch thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân tại 11 tỉnh, thành phố, Công an tỉnh Thái Bình sẽ phối hợp Công an các địa phương thông báo cụ thể.

Qua tổng hợp, đã có 47 xã trên địa bàn tỉnh Thái Bình hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân. Tuy nhiên, số xã chưa hoàn thành còn khá lớn, do đó Công an tỉnh phát động đợt thi đua cao điểm, làm không kể ngày, không kể thời gian để sớm hoàn thành công việc này trong ngày 31/5/2023.