Bà ngoại già yếu, vất vả nuôi hai cháu nhỏ

07:47, 02/06/2021

Đó là hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Hồng (60 tuổi), ở xóm Hộ Sơn, xã Nam Tiến (T.X Phổ Yên). Sau khi con gái bà là chị Nguyễn Thị Hải (sinh năm 1984) qua đời đã để lại cho bà hai đứa cháu nhỏ dại với những khó khăn, thiếu thốn, rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng.

Men theo con đường đất nhỏ hẹp, chúng tôi đến thăm bà Hồng và các cháu. Trong căn nhà cũ nát, bà Hồng vừa dỗ dành đứa cháu nhỏ mới được hơn 3 tháng tuổi trên tay vừa ngậm ngùi chia sẻ: Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, song với mong muốn được làm mẹ nên Hải vẫn quyết định làm mẹ đơn thân. Đứa con lớn là cháu Nguyễn Thị Thu Trang, năm nay 10 tuổi nhưng thường xuyên đau ốm nên thân hình gầy gò, yếu ớt. Cuối tháng 3-2021, đứa con thứ hai là cháu Nguyễn Bình An được 1,5 tháng tuổi, chị Hải không may qua đời khi bệnh động kinh tái phát. Lúc còn sống, do sức khỏe yếu nên chị Hải chỉ nhận làm thuê những công việc vặt cho người dân quanh làng để mẹ con duy trì cuộc sống qua ngày. Nay chị Hải mất, hai cháu nhỏ ở với bà Hồng.

Do không có việc làm, sức khỏe ngày một già yếu đi nên cuộc sống của mấy bà cháu càng thêm khó khăn, vất vả hơn. Bà Hồng kể: Có những đêm khát sữa mẹ, đứa cháu nhỏ khóc ngằn ngặt dỗ thế nào cũng không nín, chẳng biết xoay xở ra sao, lúc ấy bà cháu chỉ biết ôm nhau khóc. Thương hoàn cảnh của gia đình, người thân, hàng xóm, chính quyền địa phương và một số nhà hảo tâm cũng đã đến chia sẻ, động viên và giúp đỡ về vật chất để tôi có thêm điều kiện nuôi dưỡng các cháu.

Theo ông Hoàng Công Lộc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ T.X Phổ Yên, hoàn cảnh của bà Hồng rất khó khăn. Mặc dù người thân và chính quyền địa phương cũng đã có những hình thức quan tâm, giúp đỡ gia đình bà, song sự hỗ trợ chỉ có giới hạn. Do vậy, chúng tôi rất mong cộng đồng mở rộng tấm lòng nhân ái để bà Hồng có thêm điều kiện nuôi hai cháu nhỏ, giúp các cháu có một tương lai tốt đẹp hơn.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Hồng, ở xóm Hộ Sơn, xã Nam Tiến, T.X Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Số điện thoại: 0372962225.