Giải quyết quyền lợi của công dân Vũ Thị Hồng trước 30-7

Dương Hưng 17:55, 26/04/2024

Được sự ủy quyền của đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chiều 26-4, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4-2024 đối với vụ việc của công dân Vũ Thị Hồng, trú tại phường Cam Giá (TP. Thái Nguyên). Tham dự buổi tiếp công dân có đại diện sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường; Thanh tra tỉnh và UBND TP. Thái Nguyên .

Lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các ngành tiếp công dân
Lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các ngành tiếp công dân

Bà Vũ Thị Hồng có đơn đề nghị giải quyết vấn đề liên quan đến thửa đất số 1955 và thửa đất số 1956, tờ bản đồ số 08 phường Hương Sơn; loại đất ở đô thị, diện tích 80 m2/thửa. Các thửa đất trên được UBND tỉnh giao đất theo Nghị định số 38/2000/NĐ-CP ngày 23/8/2000 của Chính phủ; UBND TP. Thái Nguyên đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 03/02/2016 nhưng không có đường đi vào 2 thửa đất. Ngày 30/11/2018, gia đình bà Hồng xây tường bao quanh thửa đất  nhưng ông Đào Đức Thiện ngăn cản. Lý do ông Thiện đưa ra là một phần diện tích đất của gia đình trùng với diện tích đất và đường đi vào thửa đất của nhà bà Hồng. Sau đó, bà Hồng đã có đơn gửi cơ quan chức năng, nhưng đến nay sự việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Công dân Vũ Thị Hồng kiến nghị nội dung về quyền sử dụng đất
Công dân Vũ Thị Hồng kiến nghị nội dung về quyền sử dụng đất

Theo cơ quan chức năng của tỉnh, TP. Thái Nguyên và phường Hương Sơn, phần đất gia đình ông  Thiện đang sử dụng trước đây và có tranh chấp với bà Hồng là đất mương do hợp tác xã quản lý, nay là đất công cộng, không phải do khai phá hay mua bán. Ông Thiện tự sử dụng đất công để trồng cây, thời điểm sử dụng đất là sau năm 1996.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các địa phương và ngành chuyên môn, đồng chí Đặng Xuân Trường khẳng định: Kiến nghị của công dân là chính đáng và yêu cầu TP. Thái Nguyên phối hợp với sở, ngành liên quan giải quyết xong nguyện vọng của bà Hồng trước ngày 30/7/2024.