Trên 500 người tham gia diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ

Thanh Phong 17:11, 02/07/2023

Ngày 2-7, UBND tỉnh tổ chức diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ (CNCH) quy mô cấp tỉnh năm 2023 tại Nhà máy Luyện gang (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên).

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập phương án CNCH của tỉnh năm 2023; Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và CNCH (Bộ Công an); Đại tá Lê Xuân Thân, Phó Tham mưu trưởng Quân khu I; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Lực lượng chức năng thực tập phương án cứu người ra khỏi nơi xảy ra sự cố.
Lực lượng chức năng thực tập phương án cứu người khỏi nơi xảy ra sự cố.

Tình huống giả định là tại Nhà máy Luyện gang, trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng đường ống đã xảy ra sự cố, dẫn đến khí than phát tán rộng. Ngay sau khi phát hiện sự cố, lực lượng phòng cháy chữa cháy và CNCH tại chỗ lập tức báo động toàn nhà máy, gọi điện báo sự cố, tai nạn đến số điện thoại 114; đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp CNCH ban đầu.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện đến tổ chức CNCH. Trước diễn biến phức tạp của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo, xin ý kiến đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, huy động nhiều lực lượng, phương tiện của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn chi viện, phối hợp tổ chức CNCH.

Cuộc diễn tập đã huy động trên 500 người của 15 đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng công an, quân sự trong tỉnh tham gia, với 25 xe các loại và các phương tiện, thiết bị chuyên dụng khác. Với tinh thần trách nhiệm cao, tuân thủ chặt chẽ theo tình huống giả định, buổi diễn tập phương án CNCH của tỉnh năm 2023 đã thành công, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao công tác phối hợp, chỉ huy, điều hành xử lý khi có tai nạn, cháy nổ. Đồng thời là dịp để lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và CNCH, các lực lượng phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở và chuyên ngành luyện tập, nâng cao trình độ thực hành xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố.

Lãnh đạo UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập phương án CNCH.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập.

Kết thúc diễn tập, 2 tập thể và 5 cá nhân đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 6 tập thể, 4 cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong diễn tập phương án CNCH quy mô cấp tỉnh năm 2023.


Từ khóa:

diễn tập

cứu nạn

cứu hộ