Khánh thành phòng học mới tại điểm trường Lũng Cà

13:10, 07/09/2014

Ngày 7-9, tại xóm Lũng Cà, xã Thượng Nung (Võ Nhai) đã diễn ra Lễ khai trường và khánh thành phòng học mới tại điểm trường Lũng Cà thuộc trường Tiểu học Thượng Nung.

Điểm trường nằm tại xóm Lũng Cà, cách trung tâm xã Thượng Nung gần 7km. Điểm trường có 27 học sinh đều là con em đồng bào dân tộc Mông, hằng ngày, các em học sinh ở đây phải vượt núi, băng đèo qua quãng đường dài từ 5 đến 7km để đến điểm trường, cá biệt có những em phải đi bộ gần 2 tiếng đồng hồ qua những dãy núi đá trơn trượt mới đến được lớp học.

 

Được biết, trước đây điểm trường có 3 phòng học ghép bằng gỗ, lợp mái proximăng do nhân dân đóng góp xây dựng từ năm 1994 và đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho các học sinh và giáo viên nhất là trong mùa mưa bão.

 

Với mong muốn giúp đỡ các em học sinh ở Lũng Cà vơi bớt khó khăn, CLB Thiện nguyện Cùng em vững bước (Hà Nội) đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ được trên 400 triệu đồng và đã trực tiếp tổ chức xây dựng 5 phòng học mới cho học sinh ở đây từ ngày 5-7-2014.

 

Tại lễ khai trường và khánh thành phòng học mới, CLB Thiện nguyện Cùng em vững bước đã trao 300 suất quà cho học sinh dân tộc ở các điểm trường Lũng Cà, Lũng Luông, Lũng Hoài (thuộc trường Tiểu học Thượng Nung), mỗi suất quà trị giá gần 300 nghìn đồng. Ngoài ra, CLB còn tặng mỗi điểm trường 5 tạ gạo cùng nhiều quần áo, đồ chơi cho các em học sinh.