Hơn 1.000 người tham gia Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Phạm Ngọc Chuẩn 19:07, 26/04/2024

Ngày 26-4, tại Trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh, phường Hồng Tiến (TP. Phổ Yên), Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về AT-VSLĐ tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo AT-VSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động hưởng ứng Tháng hành động.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động hưởng ứng Tháng hành động.

Đến dự có đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Cục An toàn lao động (Bộ Lao động - TB&XH); lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương, các hội, hiệp hội doanh nghiệp và hơn 1.000 cán bộ AT-VSLĐ đang làm việc tại các doanh nghiêp. Đồng Chí Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH, Chủ tịch Hội đồng AT-VSLĐ tỉnh, chủ trì.

Theo báo cáo của Hội đồng AT-VSLĐ: Trong những năm gần đây, các cấp, ngành chức năng và doanh nghiệp đã coi trọng triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác AT-VSLĐ. Người sử dụng lao động và người lao động (NLĐ) có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định pháp luật về AT- VSLĐ. Tuy nhiên, trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh còn xảy ra 137 vụ tai nạn lao động, làm 10 người chết. Nguyên nhân một phần do một số người sử dụng lao động và NLĐ chưa nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về AT-VSLĐ.

Tháng hành động năm 2024 diễn ra từ ngày 1-5 đến hết ngày 31-5, gồm chuỗi hoạt động như: Tổ chức tập huấn, hội nghị, hội thảo, thông tin tuyên truyền; thăm, tặng quà gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; thanh tra, kiểm tra.

Mục tiêu của Tháng hành động là hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, hướng tới một nền sản xuất an toàn, năng suất cao.

Tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Nhân dịp này, Bộ Lao động - TB&XH tặng Bằng khen cho Công ty CP Nhiệt điện An Khánh; Cục An toàn lao động tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác AT-VSLĐ; Hội đồng AT-VSLĐ tỉnh tặng 27 suất quà cho NLĐ là người có công, thân nhân người có công gặp khó khăn; trẻ em có bố hoặc mẹ là công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại địa điểm tổ chức Lễ phát động.
Các đại biểu trồng cây xanh tại địa điểm tổ chức Lễ phát động.