Bảo đảm tuyệt đối an toàn những ngày nghỉ lễ

Mai An 16:44, 26/04/2024

Để đảm bảo cho người dân nghỉ ngơi, vui chơi an toàn trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (kéo dài 5 ngày, từ 27-4 đến 1-5), Công an tỉnh đã chủ động các phương án đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức tổ tuần tra kiểm soát tại các địa bàn.
Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức tổ tuần tra kiểm soát tại các địa bàn.

Theo đó, Giám đốc Công an tỉnh có văn bản chỉ đạo các đơn vị Công an trong tỉnh phân công, bố trí lực lượng, tổ chức trực ban, trực chiến bảo đảm quân số sẵn sàng huy động lực lượng tham gia xử lý công việc thường xuyên và các tình huống đột xuất, phức tạp về ANTT có thể xảy ra trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào công tác phòng ngừa các loại tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản; gây rối trật tự công cộng; đua xe trái phép...

Cùng với đó, các đơn vị Công an trong tỉnh sẽ tăng cường tuyên truyền, cảnh báo và đấu tranh, trấn áp quyết liệt đối với các loại tội phạm; nâng cao hiệu quả công tác nắm địa bàn, nắm hộ, nắm người, quản lý đối tượng và giải quyết các vấn đề ANTT ngay tại cơ sở.

Trong suốt kỳ nghỉ lễ, lực lượng Công an cũng bố trí, chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng phương tiện để phòng, chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân tại các địa phương và đặc biệt là du khách tại các địa điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí.