Bác sĩ Thảo và chuyện điều trị trĩ bằng RFA
.

Bác sĩ Thảo và chuyện điều trị trĩ bằng RFA

TNĐT 14:40, 30/01/2024
 
 

Sinh sống, làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức hơn 33 năm, cách đây 20 năm, anh Lê Đình Ngợi (sinh năm 1975, tại xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên), phát hiện bị mắc bệnh trĩ. Anh Ngợi đã đến gặp bác sĩ người Đức và được điều trị bằng phương pháp thắt búi trĩ. Tuy nhiên, khoảng 5-7 năm sau, anh lại bị mắc căn bệnh này và tình trạng nặng hơn rất nhiều.

 

Ths, bác sĩ Nguyễn Văn Thảo và bệnh nhân.

Anh Ngợi từng làm răng thẩm mỹ tại Nha khoa Bảo Ngọc, tin tưởng chất lượng dịch vụ tại đây. Tháng 12-2023, khi trở về nước, anh đã lựa chọn điều trị trĩ bằng phương pháp đốt sóng cao tần (RFA) tại Trung tâm Trĩ học Bảo Ngọc.

 

Không chỉ anh Lê Đình Ngợi, rất nhiều người đều có chung nhận xét như vậy khi được điều trị trĩ bằng phương pháp RFA tại Trung tâm Trĩ học Bảo Ngọc. Nghiên cứu 27 bệnh nhân đã sử dụng RFA để điều trị trĩ, các bác sĩ nhận thấy sau điều trị: Búi trĩ thu nhỏ, gần như không ảnh hưởng đến người bệnh; điểm hài lòng trung bình của bệnh nhân là 9 trên thang điểm 10 khi theo dõi 2 tháng; điểm đau sau phẫu thuật theo thang điểm 0-10 lần lượt là 0, 2, 1 và 0 trong bảng câu hỏi theo dõi ngay lập tức, ngày 1, ngày 3 và 2 tháng; thời gian trung bình cho đến khi bệnh nhân trở lại hoạt động bình thường hàng ngày là 3 ngày sau thủ thuật…

 
 

RFA là tên viết tắt của phương pháp đốt sóng cao tần (Radio-Frequency Ablation). Áp dụng vào điều trị búi trĩ, cơ chế chính của RFA là dùng năng lượng sóng RF tác động vào các ion trong mô và mạch trĩ với tần số cao, gây ra hiện tượng ma sát và tạo nhiệt làm đông tụ tĩnh mạch trĩ giãn, cũng như phá hủy khối trĩ. Nhờ đó, sự xâm lấn tác động vào các vùng xung quanh ít nhất, giảm thiểu các biến chứng, sự đau đớn, nguy cơ tái phát và rút ngắn thời gian hồi phục.

 

So với các phương pháp điều trị trĩ truyền thống như: nội khoa, phẫu thuật, thắt trĩ hay tiêm triệt mạch, can thiệp đốt trĩ bằng RFA có những ưu điểm vượt trội đã và đang nhận được sự đánh giá rất cao từ các bác sĩ, chuyên gia và hiệp hội chuyên môn. Phương pháp RFA được thực hiện an toàn, nhanh gọn, không cần nằm viện. RFA có thể thực hiện cho tất cả các loại trĩ: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Tất cả mức độ trĩ nội: từ độ 1 đến độ 4. Thậm chí, đốt trĩ RFA còn có thể thực hiện an toàn cho cả phụ nữ có thai. Những điều mà phương pháp nội khoa hay phẫu thuật không làm được. Công nghệ RFA làm giảm thiểu sự đau đớn cho bệnh nhân so với thắt búi trĩ hoặc phẫu thuật.

 

Trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân trĩ tại Trung tâm Trĩ học Bảo Ngọc là thạc sĩ, bác sĩ nội trú Nguyễn Văn Thảo, Giám đốc Trung tâm. Bác sĩ nội trú được coi là chương trình đào tạo tinh hoa trong ngành Y. Bác sĩ Thảo đã làm luận văn tốt nghiệp bác sĩ nội trú tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, từng có nhiều năm công tác, kinh nghiệm phụ trách đơn nguyên Ngoại tại Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao (Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ), phụ trách Khoa Ngoại - Nam khoa (Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ). Từ năm 2022 đến nay, bác sĩ Thảo phụ trách Khoa Ngoại – Nam khoa, Giám đốc Trung tâm Trĩ học Bảo Ngọc.

 
 

Là chuyên gia có kinh nghiệm, tay nghề cao, bác sĩ Nguyễn Văn Thảo, Giám đốc Trung tâm Trĩ học Bảo Ngọc, đã áp dụng công nghệ RFA trong điều trị bệnh trĩ tại Thái Nguyên. Những bệnh nhân đã được bác sĩ Thảo điều trị đều rất hài lòng, đánh giá cao chất lượng khám, điều trị tại Trung tâm.

 

Từ khóa:

Bác sĩ

điều trị trĩ bằng RFA

Trung tâm Trĩ học Bảo Ngọc

Thái Nguyên

Nha khoa Bảo Ngọc


Xem thêm bình luận