Thủ lĩnh Đoàn mang sắc phục Công an
.

Thủ lĩnh Đoàn mang sắc phục Công an

TNĐT 17:36, 12/10/2023
 

Không chỉ giỏi chuyên môn, có nhiều sáng kiến góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa bàn (ANTT), Đại úy Lê Hoàng Hà, Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an TP. Thái Nguyên, còn là một cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình, sáng tạo trong các phong trào thanh niên. Dưới sự dẫn dắt của anh, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an thành phố Thái Nguyên luôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua của Thành đoàn Thái Nguyên.

<br>
 
 

Chúng tôi gặp Đại úy Lê Hoàng Hà khi anh vừa trở về từ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội (từ ngày 25 đến 27/9/2023). Anh chia sẻ: Thật vinh dự khi tôi là một trong 420 đại biểu của cả nước (anh Hà là một trong 32 đại biểu của lực lượng Công an nhân dân tham dự Đại hội) được vinh danh, biểu dương là đoàn viên Thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đại hội. Tôi tự hứa sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa trong chuyên môn và cống hiến nhiều hơn cho các hoạt động của Đoàn vì cộng đồng.

 

Năm 2012, khi về công tác tại Công an TP. Thái Nguyên, anh Hà liên tục tham gia công tác đoàn với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Bí thư, Bí thư Chi đoàn Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Năm 2017, anh được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an thành phố. Đầu năm 2020, anh đảm nhận vị trí Bí thư ĐTN Công an TP. Thái Nguyên.

 

Nhiều lần tham dự các hoạt động đoàn của tuổi trẻ Công an thành phố và các đơn vị khác trên địa bàn, tôi cảm nhận được nhiệt huyết trong trái tim người thủ lĩnh này. Phát huy tối đa sở trường, năng lực, Đại úy Lê Hoàng Hà đã khởi xướng và dẫn dắt công tác đoàn, phong trào thanh niên Công an thành phố vốn đã sôi nổi lại càng phát triển với nhiều mô hình hay, sáng tạo, được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tích cực.

 
 

ĐTN Công an TP. Thái Nguyên hiện có 155 đoàn viên, sinh hoạt tại 10 chi đoàn. Giai đoạn 2020–2022, đơn vị đã tham gia trên 150 hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, chủ động tổ chức 51 hoạt động với nhiều lượt ĐVTN tham gia, ủng hộ về vật chất tổng trị giá gần 200 triệu đồng cho các hoạt động phong trào.

Trong đó, nổi bật là phát huy vai trò nòng cốt trong giữ gìn ANTT, các ĐVTN của đơn vị đã xung kích thực hiện nhiều phần việc như: Tuần tra, mật phục, nhanh chóng làm rõ, bắt giữ các đối tượng cướp, cướp giật tài sản; tuyên truyền phòng chống tội phạm, Luật Giao thông đường bộ, phòng chống bạo lực học đường, ma túy, tác hại của thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị, trường học; tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên một số tuyến đường; xung kích tuần tra ban đêm; tham gia ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, thực hiện cấp căn cước công dân và hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử VNeiD.

Trong công tác chuyên môn, ĐVTN đơn vị đã chủ động thực hiện hiệu quả các kế hoạch, đợt cao điểm đấu tranh với tội phạm hình sự, kinh tế, ma tuý và tệ nạn xã hội, góp phần để Công an thành phố hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu hàng năm.

 
 

Đáng chú ý, thời gian qua, tận dụng lợi thế của công nghệ thông tin, ĐTN Công an thành phố đã xây dựng và duy trì hiệu quả Fanpage của đơn vị với trên 17.000 lượt thích và theo dõi. Fanpage luôn cập nhật tin tức thời sự chính thống, tuyên truyền nhiều thông tin cảnh báo người dân cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng, tham gia giữ gìn ANTT địa bàn.

 
 
 

Ngoài hoàn thành tốt công tác chuyên môn, các ĐVTN Công an thành phố dưới sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” Lê Hoàng Hà luôn tích cực tham gia các phong trào tình nguyện Hè, tiếp sức mùa thi, các hoạt động tình nguyện mùa Đông do Thành đoàn Thái Nguyên và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức hàng năm.

Ba năm qua, có trên 450 lượt ĐVTN của đơn vị tình nguyện hiến máu nhân đạo. Trong phong trào Xây dựng nông thôn mới, lực lượng ĐVTN của Công an thành phố cũng hưởng ứng tích cực. Đặc biệt, đẩy mạnh phong trào “Đoàn viên Thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, giai đoạn 2020-2022, ĐTN Công an thành phố đã giới thiệu 47 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp.

 

Kết quả đánh giá xếp loại hàng năm, 100% chi đoàn của ĐTN Công an TP. Thái Nguyên đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trên 95% đoàn viên đạt xuất sắc, trong đó trên 75% đoàn viên ưu tú. Trung bình mỗi năm có hơn 80% đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến và Chiến sĩ thi đua cơ sở; trên 330 lượt ĐVTN được các cấp khen thưởng trong thực hiện công tác chuyên môn.

 
 

Không chỉ là thủ lĩnh dẫn dắt hoạt động Đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả, Đại úy Lê Hoàng Hà còn là cán bộ công an có năng lực, trách nhiệm trong chuyên môn. Anh đã có nhiều sáng kiến thiết thực nhằm ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn như: “Tổ tự quản đảm bảo ANTT gắn với cụm camera an ninh”; “Cổng trường an toàn giao thông”; “Chung cư an toàn về ANTT”, “Nhóm Zalo phòng chống tội phạm” ở 401 xóm, tổ dân phố trên địa bàn thành phố.

 

Nổi bật là mô hình “Tổ tự quản đảm bảo ANTT gắn với cụm camera an ninh” đã và đang phát huy hiệu quả tích cực. Từ thực tiễn địa bàn TP. Thái Nguyên là đô thị trung tâm của tỉnh tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT, cuối năm 2020, Đại úy Hà cùng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc đã tham mưu Chỉ huy Công an thành phố triển khai mô hình điểm “Tổ tự quản đảm bảo ANTT gắn với cụm camera an ninh” ở phường Phan Đình Phùng.

 

Sau một thời gian triển khai, Công an thành phố đã tham mưu tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện mô hình “Tổ tự quản đảm bảo ANTT gắn với cụm camera an ninh”. Qua đó cho thấy, mô hình đã mang lại hiệu ứng tích cực, đặc biệt là trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Cụ thể, nhờ khai thác hình ảnh từ hệ thống camera an ninh và tổ chức tuần tra, kiểm soát của các tổ tự quản, lực lượng Công an đã xác minh, điều tra, làm rõ nhiều vụ việc có liên quan đến ANTT, tai nạn, va chạm giao thông trên địa bàn; phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý, đối tượng truy nã.

Cũng từ hệ thống camera an ninh, lực lượng Công an các phường, xã đã phát hiện, xử phạt hành chính hàng trăm trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trật tự mỹ quan đô thị, thu giữ tang vật là biển, bảng quảng cáo, hàng hóa bày bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, tham mưu xử phạt nhiều trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

 

Trên cơ sở đó, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc TP. Thái Nguyên đã nhân rộng tại 31/32 phường, xã (còn xã Phúc Hà dự kiến triển khai mô hình trong năm nay), với 401 tổ tự quản, trên 4.100 thành viên; lắp đặt 680 mắt camera với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng đều do cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp. Từ khi có mô hình này, tình hình ANTT của thành phố được giữ vững, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

 

Những hiệu ứng tích cực từ việc thực hiện mô hình “Tổ tự quản đảm bảo ANTT gắn với cụm camera an ninh” ở TP. Thái Nguyên nhanh chóng lan tỏa, được nhiều địa phương trong tỉnh học tập kinh nghiệm triển khai. Từ mô hình của TP. Thái Nguyên, trong năm 2022, toàn tỉnh đã xây dựng được 63 mô hình camera an ninh, với tổng số 1.128 mắt camera, kinh phí thực hiện gần 5 tỷ đồng, cơ bản từ nguồn xã hội hóa. Các địa phương cũng đã thành lập 229 tổ tự quản về ANTT với 1.695 thành viên gắn với các cụm camera an ninh.

 

Sau khi thẩm tra, năm 2022, mô hình “Tổ tự quản đảm bảo ANTT gắn với cụm camera an ninh” của TP. Thái Nguyên được Bộ Công an công nhận, đồng thời phổ biến nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.

 
 

Nói về những thành tích của mình, Đại úy Hà khiêm tốn bảo đó đều là thành quả của tập thể mà anh chỉ góp một phần công sức. Song chúng tôi hiểu, những “trái ngọt” ấy đều có được từ sự nỗ lực trong chuyên môn, cộng với tinh thần trách nhiệm, sự đam mê và “cháy” hết mình của anh. Chúc anh gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng.

 
 
 

 

 


Từ khóa:

Đại úy

Lê Hoàng Hà

Đoàn Thanh niên

Công an

thành phố Thái Nguyên

Thành đoàn Thái Nguyên

thủ lĩnh đoàn


Xem thêm bình luận