Núi Pháo tiếp sức em đến trường
.

Núi Pháo tiếp sức em đến trường

TNĐT 11:19, 25/11/2023
 

Một sáng đầu Đông, gió bấc hun hút thổi kéo cái lạnh về. Đoàn cán bộ Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo đến với Điểm trường Tiểu học Lũng Hoài, xã Thượng Nung (Võ Nhai), thực hiện chương trình thiện nguyện “Tiếp sức em đến trường”. Hành trình vượt dốc đến Lũng Hoài không dễ dàng nhưng trong lòng ai cũng vui vì được góp sức nhỏ bé cho sự học nơi đây.

 
 

Từ trung tâm xã Thượng Nung lên đến Điểm trường Tiểu học Lũng Hoài phải qua cung đường nhiều dốc đá cao, có những đoạn cua tay áo, có chỗ ta luy cao đến 15 mét.

 

Những năm trước, thầy và trò ở Lũng Hoài đều phải đi bộ trên con đường mòn nhỏ hẹp, men theo sườn núi đá. Nay, đường vào xóm có đoạn đã được đổ bê tông, xe máy, ô tô có thể lên tận nơi, nhưng mặt đường bê tông chỉ rộng 2 mét, lái xe sơ ý một chút là bánh xe có thể trật ra ngoài mép đường.

 
 
 

Điểm trường Lũng Hoài có 50 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. 100% học sinh là người dân tộc Mông, đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều em từ nhà đến trường khá xa, do vậy, buổi trưa các em phải ở tại Điểm trường ăn, nghỉ mới đảm bảo sức khỏe buổi chiều học tập tiếp.

 

Tới Điểm trường mới thấy rõ những khó khăn, vất vả của thầy và trò trong hành trình bám lớp, bám trường, “gieo” con chữ. Giữa mênh mông đại ngàn, khó khăn chồng chất khó khăn, có lúc tưởng chừng như không thể vượt qua, song lòng yêu nghề, yêu trường, tình thương mến dành cho học trò vùng cao đã trở thành động lực giúp các thầy cô cùng học trò nỗ lực, vượt lên hoàn cảnh.

 

Hôm chúng tôi đến, Điểm trường Tiểu học Lũng Hoài vui như ngày hội, học sinh nô đùa, nói cười rộn rã.

 

Với mong muốn góp một phần nhỏ bé giúp các em học sinh Lũng Hoài giảm bớt khó khăn, có điều kiện học tập tốt hơn, Công ty Núi Pháo phối hợp với Báo Giáo dục và Thời đại cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên chung tay hỗ trợ nâng cấp, sữa chữa cơ sở vật chất cho Điểm trường. Tại buổi thiện nguyện, Đoàn hỗ trợ Điểm trường kinh phí sửa nhà nội trú, bếp nấu ăn, đổ sân bê tông, xây dựng cổng và nhà để xe...

 
<br>
 

Thấu hiểu được sự khắc nghiệt của thời tiết vùng cao trong những ngày Đông, Công ty Núi Pháo tặng thầy và trò của Điểm trường 20 chiếc đệm, 1 máy lọc nước và một số nhu yếu phẩm như bánh kẹo, dầu ăn, nước mắm, xì dầu, hạt nêm, ngũ cốc…

 
 
 
 

Chia tay thầy trò Điểm trường Tiểu học Lũng Hoài, những ánh mắt trong sáng, ngây thơ của học trò, những bàn tay chào tạm biệt đầy thân thương như níu chân chúng tôi và trở thành kỷ niệm thật đẹp về một Lũng Hoài khó khăn nhưng đang khởi sắc từng ngày.

 
 
 

Từ khóa:

Công ty Núi Pháo

tiếp sức em đến trường

Lũng Hoài

Thượng Nung

Võ Nhai

điểm trường


Xem thêm bình luận