Body Combat – Sức mạnh giải phóng năng lượng tích cực
.

Body Combat – Sức mạnh giải phóng năng lượng tích cực

TNĐT 18:08, 07/05/2024
 

Cuộc sống hiện đại có nhiều áp lực, khiến nhiều người thường cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng, cần được giải tỏa cảm xúc “tiêu cực”. Đây là lý do bộ môn Body Combat đang thu hút sự chú ý tại Việt Nam và đã xuất hiện tại Thái Nguyên khoảng một năm trở lại đây. Body Combat không chỉ là một bộ môn rèn luyện sức khỏe, mà còn giúp người tập luyện tự tin hơn, sống tích cực hơn.

 

Body Combat là một tên gọi được ghép từ 2 từ tiếng Anh: Body (cơ thể) và Combat (chiến đấu), khiến chúng ta dễ hình dung ra một bộ môn có nhiều yếu tố võ thuật. Bộ môn Body Combat là bài tập sử dụng động tác di chuyển, đấm, đá… từ các bộ môn võ thuật đúng như tên gọi, trong đó có 6 bộ môn chính là: Karate, Taekwondo, Boxing, Muay Thái, Thái Cực Quyền, Capoeira… và các bộ môn võ thuật khác.

 
 
 

Là một trong những thành viên đầu tiên tham gia Trung tâm đào tạo Body Combat tại Thái Nguyên, chị Võ Thị Minh Ngọc (tổ 32, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên) đã thấy rõ sự cải thiện về tinh thần khi thường xuyên tập luyện Body Combat. Tập luyện trên nền nhạc, với các động nhanh, mạnh, liên tục, chị Ngọc cảm thấy như có một luồng sức mạnh mới sau mỗi buổi tập, nói theo cách của giới trẻ là “F5” lại ý chí và cơ thể của mình.

 

Các bộ môn thể dục tập trên nền nhạc không hề hiếm gặp như Zumba, Belly dance, Freestep … nhưng lần đầu tiên có một bộ môn kết hợp đa dạng các môn võ thuật, âm nhạc tạo nguồn năng lượng lớn và nhiều lợi ích khác nữa.

 
 

Bác Hồ từng nhắn nhủ: "Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục". Học Bác, mỗi người trong cuộc sống bộn bề, vội vã lại chọn một cách rèn luyện thể dục - thể thao phù hợp cho bản thân. Bên cạnh những môn thể thao đã quen thuộc như: Chạy bộ, Bóng chuyền hơi, Cầu lông, Bóng bàn, Gym... những bộ môn thể dục mới cũng dần được nhiều người tập đón nhận.

Chị Nguyễn Thái Giang, tổ 2, phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên), cho biết: Tôi mới tham gia tập luyện Body Combat tại Trung tâm Giang Huyền Fitness, nhưng đã cảm thấy yêu thích và luyện tập rất chăm chỉ 3 buổi mỗi tuần. Tại Thái Nguyên, Trung tâm Giang Huyền Fitness do huấn luyện viên Giang Huyền quản lý và đào tạo, là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay đưa bộ môn Body Combat vào tập luyện. Trung tâm đã hoạt động được 2 năm và hiện có 40-50 học viên thường xuyên theo học. Số lượng đăng ký tìm hiểu và có nhu cầu tập luyện tăng lên trong vài tháng trở lại đây.

Huấn luyện viên Giang Huyền, người tiên phong đưa bộ môn Body Combat đến Thái Nguyên, chia sẻ gặp nhiều khó khăn khi mới bắt đầu, từ điều kiện tiếp cận kiến thức chuyên nghiệp, đến yêu cầu khắt khe của chứng nhận quốc tế của bộ môn, hay khó khăn khi mới giới thiệu bộ môn đến cộng đồng.

Học viên của chị Huyền cũng khó khăn trong những buổi đầu tập luyện khi chưa quen với nhịp nhạc, động tác thay đổi liên tục, yêu cầu thể lực cao… Nhưng thành quả là việc giảm mỡ, tăng sức bền, giải phóng năng lượng. Đối với Giang Huyền, điều quan trọng là làm thế nào để truyền "lửa" cho học viên trong mỗi buổi tập, để xây dựng một cộng đồng yêu thích Body Combat, lan tỏa những lợi ích tích cực của bộ môn này.

 
 

Chị Trần Tùng Lâm, học viên Trung tâm Giang Huyền Fitness, cho biết sau khoảng 1 năm tập luyện, chị giảm 2-3 kg, cảm thấy cơ thể săn chắc, linh hoạt và sức khỏe cải thiện rõ rệt. Còn chị Nguyễn Thị Thái Giang, học viên của Trung tâm, nói đã giảm 3kg sau khoảng 2 tháng tập luyện.

Theo các chuyên gia, Body Combat có thể giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả. Tùy theo cường độ tập luyện, mỗi ngày bạn có thể đốt cháy tối đa từ 600-1200 calo. Kết hợp với một chế độ ăn uống cân đối và sự kiên định trong quá trình tập luyện, người tập sẽ có sức khỏe tốt và cơ thể tràn đầy năng lượng.  

 

Thái Nguyên hòa chung dòng chảy của sự phát triển và hội nhập không ngừng, phong trào rèn luyện sức khỏe sôi nổi là môi trường lý tưởng để phát triển và nhân rộng những bộ môn thể thao mới, hiện đại, đa lợi ích như Body Combat. Qua đó cải thiện sức khỏe của từng cá nhân, đồng thời xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh và tích cực.

 

Từ khóa:

Body Combat

sức mạnh

giải phóng năng lượng

tích cực


Xem thêm bình luận