Cần khắc phục ngay hố ga mất nắp

H.Đ 08:37, 14/10/2022

Ngày 16 trăng tròn (16-9 Âm lịch), mấy người bạn ở phường Túc Duyên (TP. Thái Nguyên) rủ tôi ra gần bờ sông Cầu hóng gió, ngắm trăng. Địa điểm chúng tôi dừng chân thuộc tổ 1, phường Túc Duyên, khu vực nằm gần cầu Bến Oánh.

Trong cảm nhận của tôi, đây là một địa điểm tuyệt vời để hòa mình vào thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành, dịu mát; được “bồi bổ” thị giác khi bên tả là cầu Bến Oánh “vắt” ngang dòng sông Cầu thơ mộng; bên hữu, trăng tròn từ từ mọc lên giữa bầu trời sao lấp lánh; phía sau là vườn cây xanh tươi được trồng thành hàng, phân lô, có lối đi trải áp phan thoáng rộng, lý tưởng cho những người có nhu cầu đi bộ thể dục, tản bộ...

Chỉ có điều, khi ánh hoàng hôn tắt hẳn, không có ngọn đèn nào được bật sáng ở đây, dưới ánh trăng mờ ảo, khu vườn trở nên âm u. Điều đó lý giải ngay cho chúng tôi vì sao không thấy một ai đi bộ trên những cung đường này. Không gian bỗng trở nên tịch mịch, chúng tôi phải sử dụng đến đèn chiếu sáng của những chiếc điện thoại. Và thật may mắn, nhờ có ánh sáng này, chúng tôi thoát hiểm trong gang tấc bởi một hố ga mất nắp (ảnh dưới), có độ sâu khoảng 3m.

 

Mọi sự thích thú, lãng mạn vụt tắt. Chúng tôi nhanh chóng rời khỏi địa điểm. Trong lòng tôi không khỏi hoang mang và suy tư, tại sao giữa trung tâm TP. Thái Nguyên, có một địa điểm ngắm cảnh, tản bộ, đi bộ thể dục... đẹp như vậy mà lại không phát huy được tác dụng bởi những nguyên nhân nêu trên (?!); lại còn có cả nguy cơ gây tai nạn cho con người nếu không may rơi xuống hố ga...

Chúng tôi kiến nghị chính quyền sở tại và ngành chức năng cần kiểm tra, rà soát toàn bộ hố ga ven bờ sông Cầu, kịp thời khắc phục, sửa chữa những hố ga mất nắp để đảm bảo an toàn cho người dân.