Hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines

Nguyễn San 18:03, 08/07/2024

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa cử Đoàn tiếp viên làm việc với các cơ quan liên quan của tỉnh Thái Nguyên để chuẩn bị chương trình tuyển dụng 200 tiếp viên hàng không năm 2024 vào cuối tháng 7 này. Hoạt động thiết thực trên mở ra triển vọng kích cầu lao động và việc làm chất lượng cao của Thái Nguyên thời gian tới. Đây là một trong các cam kết thuộc Chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh với Vietnam Airlines giai đoạn 2023-2027.

Tỉnh đoàn đã làm việc với Đoàn tiếp viên VietNam Airlines và Đại học Thái Nguyên về chương trình phối hợp đào tạo, phát triển, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Thái Nguyên (thứ 2 từ bên phải) tại buổi làm việc với Đoàn tiếp viên VietNam Airlines và Đại học Thái Nguyên về chương trình phối hợp đào tạo, phát triển, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, ngày 25/6/2024.

Theo dự kiến, vào 20-7 này, Vietnam Airlines sẽ tổ chức chương trình tư vấn nghề nghiệp tiếp viên hàng không tại Thái Nguyên với khoảng 300 ứng viên là thanh niên, sinh viên, người lao động trên địa bàn tham gia. Đây là vòng giới thiệu về nghề tiếp viên hàng không, trao đổi kỹ năng giao tiếp và xây dựng hình ảnh của tiếp viên Vietnam Airlines, đồng thời tổ chức hoạt động cho các ứng viên thử làm tiếp viên. Ứng viên được đánh giá đạt sẽ được mời tham gia thi tuyển các nội dung tiếp theo, tổ chức vào tuần cuối tháng 7-2024.

Sẽ có 3 vòng thi tuyển gồm: Vòng 1, đánh giá ngoại hình, giao tiếp và ngoại ngữ; vòng 2, phỏng vấn trực tiếp các ứng viên đạt từ vòng 1; vòng 3, khám sức khoẻ và xác minh lý lịch.

Có 3 đối tượng tuyển dụng gồm: các ứng viên mới tốt nghiệp từ THPT trở lên, ưu tiên trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; các ứng viên đã từng là tiếp viên của Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác. Riêng đối với các ứng viên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, ngoài đáp ứng các yêu cầu cơ bản, Vietnam Airlines sẽ ưu tiên ứng viên chưa có chứng chỉ tiếng Anh. Nếu trúng tuyển, ứng viên sẽ nộp bổ sung chứng chỉ trong vòng tối đa 3 tháng.

Đây là lần đâu tiên Vietnam Airlines tổ chức tuyển dụng tiếp viên hàng không tại tỉnh Thái Nguyên với số lượng lớn. Điều này cho thấy sự hợp tác toàn diện giữa tỉnh và Vietnam Airlines đã có những kết quả thực tiễn. Theo các chuyên gia, việc tuyển dụng lao động của Vietnam Airlines tại Thái Nguyên chỉ là một trong chuỗi các chương trình hợp tác quan trọng mà hai bên cam kết. Mục tiêu lớn của chương trình hợp tác là phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư thương mại, hàng không, điểm đến và đặc biệt khôi phục dịch vụ ngành hàng không nói riêng, ngành du lịch nói chung sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. 

Theo chương trình hợp tác toàn diện, hai bên sẽ cùng tăng cường truyền thông quảng bá tiềm năng, cơ hội đầu tư, sản phẩm, dịch vụ du lịch trên các phương tiện như: tạp chí Heritage, chương trình giải trí chuyến bay, trang web của mỗi bên và trên báo chí, truyền thông. Đặc biệt là tuyên truyền tại lễ hội, sự kiện, vị trí ngoài trời, tại các văn phòng của Vietnam Airlines… Hỗ trợ tổ chức các hoạt động du lịch quy mô lớn tại Thái Nguyên như: Festival, liên hoan du lịch, hội chợ du lịch, chương trình Roadshow, Famtrip, Presstrip. Phối hợp nghiên cứu, hình thành các sản phẩm và tuyến, điểm du lịch, trong đó có hỗ trợ tỉnh khảo sát xúc tiến thị trường quốc tế trọng điểm.

Đồng thời, Thái Nguyên sẽ tham gia các sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức nhằm phát động khách quốc tế cũng như nội địa sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam và của tỉnh. Vietnam Airlines hỗ trợ Thái Nguyên đưa các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của tỉnh vào khu trưng bày, mua bán phục vụ du khách đi, đến tại các khu vực bay của hãng và các hãng thành viên, phục vụ trong phòng khách Bông Sen hoặc trên các chuyến bay…

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2027, với những cam kết của hai bên, chắc chắn nhiều chương trình, hoạt động hợp tác sẽ tiếp tục được triển khai góp phần gia tăng giá trị thương hiệu không chỉ của Vietnam Airlines mà của cả tỉnh Thái Nguyên, mở ra hướng phát triển du lịch, thương mại bền vững ở địa phương.