Các Đảng bộ tổ chức học tập các Nghị quyết TW 7 (khóa X)

09:54, 27/11/2008

Ngày 27/11, Đảng uỷ Điện lực Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị cán bộ học tập các Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X). Hơn 300 cán bộ, đảng viên đã tham gia nghiên cứu, học tập.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe truyền đạt các Nghị quyết về: "Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp Hóa, hiện đại Hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế"; "Vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn"; "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp Hóa, hiện đại Hóa".

 

Hội nghị cũng đã thông qua chương trình hành động của Đảng bộ đơn vị thực hiện các Nghị quyết trên, trong đó tập trung thực hiện các mục tiêu chính là xây dựng cơ chế thu hút nhân lực chất lượng cao, tiếp tục cụ thể Hóa quy chế tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo cán bộ theo hướng chuẩn Hóa. Đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm, nhằm cụ thể hóa nội dung xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy manh CNH-HĐH.

 

Về vấn đề nông nghiệp, nông thôn và nông dân, trước mắt toàn ngành tập trung thực hiện chương trình tiếp nhận lưới điện nông thôn để cải tạo bán điện đến tận hộ dân bảo đảm chất lượng ổn định, giá cả công bằng, góp phần đẩy mạnh CNH-HĐH nông nghịêp và nông thôn.

 

Về nội dung tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH, nhiệm vụ trước mắt là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn thanh niên, chăm lo, bồi dưỡng thanh niên về mọi mặt, đặc biệt là ý thức chính trị và cập nhật thường xuyên kiến thức khoa học mới; phấn đấu có từ 70% đảng viên mới kết nạp trở lên là đoàn viên, thanh niên…                                                                                   

 

Trong hai ngày 27 và 28/11, huyện ủy Phú Bình đã tổ chức Hội nghị  học tập các Nghị quyết TW 7 (khoá X) và Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá X). 150 cán bộ, đảng viên đã tham gia nghiên cứu, học tập.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe truyền đạt các Nghị quyết về: "Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế"; "Vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn"; "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa"  Nghị quyết số 23/NQ/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới

 

Sau Hội nghị các chi, đảng bộ sẽ về xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân để nghị quyết đi vào cuộc sống.